Chủ nhật, 30/06/2024 14:48 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/06/2024 07:44 (GMT+7)

Hải Phòng: Phát triển du lịch gắn với bảo bệ môi trường biển

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua TP. Hải Phòng diễn ra nhiều hoạt động làm sạch bãi biển, cải thiện môi trường, xây dựng môi trường biển xanh, sạch, đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Theo thống kê, từ đầu năm 2024 đến hết ngày 1/5, lượng khách du lịch đến với Đồ Sơn đạt 1.371.000 khách, trong đó, riêng dịp lễ 30/4 - 1/5 đạt 515.000 khách, bằng 146,6% so với cùng kỳ và đạt 36,7% so với kế hoạch năm. Tại Cát Bà, trong 3 tháng đầu năm 2024 đón hơn 409.150 lượt khách, trong đó, 256.014 lượt khách quốc tế. Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đạt 80.618 lượt khách, tăng 22,2% so với năm 2023, trong đó, khách quốc tế 15.720 lượt chiếm 19,5%.

Đến với Hải Phòng khách du lịch sẽ nghĩ đến các điểm du lịch biển với quần đảo Cát Bà; Có nhiều công trình, di sản thiên nhiên, di tích lịch sử. TP. Hải Phòng được coi là điểm đến khám phá thiên nhiên và lịch sử, đặc biệt là quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải.

Hải Phòng: Phát triển du lịch gắn với bảo bệ môi trường biển - Ảnh 1
Hoạt đông thu gom rác thải trên bãi biển khu du lịch Đồ. 

Để nâng cao sự phát triển du lịch biển, TP. Hải Phòng đã có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển, đây cũng là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch. Để nâng cao chất lượng du lịch biển Hải Phòng, các lực lượng chức năng TP. Hải Phòng đã đồng loạt ra quân làm sạch bãi biển, cải thiện môi trường, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Mới đây, UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Sở TN&MT Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Chiến dịch làm sạch biển trên địa bàn quận với chủ đề “Vì một đại dương xanh”. Tại chiến dịch, các đại biểu tham dự đã tổ chức thành nhóm nhỏ tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên khu vực bãi biển 295 - Khu I Đồ Sơn và cho vào bao dứa để đưa đi xử lý đúng nơi quy định.

Bên cạnh đó, Lễ hội Đảo Dấu, quận Đồ Sơn đã gửi đi thông điệp “Chung tay vì đảo Hòn Dấu - Điểm đến không rác nhựa” đến du khách. Trong đó, Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị hàng nghìn túi vải để phát cho du khách. Trên túi vải in những dòng chữ nhắn nhủ du khách: “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh”, “Đừng để lại gì ngoài những dấu chân” vì một Đảo Dấu luôn sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Cùng với đó, trên địa bàn UBND huyện Cát Hải đã tổ chức hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, toàn dân chung tay vì huyện đảo Cát Hải xanh, sạch, đẹp. Tham gia hoạt động gồm các lực lượng: Công an, đoàn viên thanh niên, Ban Quản lý Vịnh… tiến hành dọn rác tại các bãi cạn trên Vịnh.

Hưởng ướng hoạt động này, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, cũng với các xã trên địa bàn TT Cát Bà và Công ty TNHH Làng sinh thái Việt Hải tổ chức Chương trình “Hành trình vì biển, đảo quê hương”. Tham gia chương trình, gần 100 đoàn viên thanh viên dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại bờ kè ven biển, tuyến đường chính từ cầu Cảng vào trung tâm xã Việt Hải.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố, với sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương cùng với việc nâng cao ý thức của khách du lịch, thì môi trường biển ngày được cải thiện hơn, hơn thế nữa cũng là giúp cho chính bản thân mình có một môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, đây cũng là thông điệp gửi tới mọi người trên thế giới hãy chung tay bảo vệ môi trường biển vì biển là cốt lõi của sự sống trên hành tinh.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phát triển du lịch gắn với bảo bệ môi trường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngành GTVT và những cam kết mạnh mẽ vì mục tiêu NetZero
Không nằm ngoài xu hướng thế giới, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết tham gia đường đua hướng tới NetZero vào năm 2050. Hưởng ứng điều đó, giai đoạn vừa qua ngành Giao thông Vận tải đã đang có nhiều nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu chung này.