Chủ nhật, 30/06/2024 13:03 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2024 08:43 (GMT+7)

Hải Phòng: Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ngày (08/6)

Theo dõi KTMT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng phối hợp với UBND quận Đồ Sơn tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (08/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (08/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6 hàng năm là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững các ngành kinh tế biển, đồng thời gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền quốc gia trên biển.

Hải Phòng: Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ngày (08/6) - Ảnh 1
Ông Phạm Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng phát biểu tại buổi mít tinh. (Ảnh: Nguồn Báo TN&MT)

Sự kiện này nhằm kêu gọi nhân loại cùng hành động, trân trọng, bảo vệ đại dương cũng như toàn bộ hành tinh xanh của chúng ta. Vậy nhưng, có một thực tế là đại dương đang kêu cứu. Hàng triệu sinh vật biển đang chết dần chết mòn bởi tác động thô bạo của con người lên hệ sinh thái. Một trong những mối đe dọa lớn nhất với đại dương hiện nay chính là rác thải nhựa, ô nhiễm nguồn nước, đã giết chết hàng trăm nghìn động vật biển mỗi năm.

Trước tình trạng đó, nhân loại cần cùng hành động, trân trọng, bảo vệ đại dương cũng như toàn bộ hành tinh xanh của chúng ta.

Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Phạm Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng nhấn mạnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương, tài nguyên, môi trường biển. Trong đó, phát triển bền vững kinh tế biển là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước với quan điểm phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển.

Do đó, đề nghị các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội và chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp quốc tế về biển, đảo cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển.

Tổ chức quản lý khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo trên địa bàn thành phố. Biến nhận thức về khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, hải đảo thành ý thức tự giác và hành động cụ thể ở mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp và từng người dân.

Ông Phạm Minh Thành cũng đề nghị các cơ quan chức năng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khuyến khích các hoạt động khai thác, sử dụng hợp lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo của thành phố. Đồng thời, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đại dương đối với cuộc sống, sức khỏe của con người, trách nhiệm và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu của cán bộ, công chức, viên chức và các thành phần xã hội trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, ông Nguyễn Quang Dũng kêu gọi các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân có những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường biển và đại dương.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi nhân dân trên địa bàn quận. Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, rác thải nhựa ven biển và trên các hải đảo; khuyến khích các nghiên cứu về biển, đảo, hoạt động sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường biển.

Hải Phòng: Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ngày (08/6) - Ảnh 2
Cán bộ, đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân tiến hành làm sạch môi trường biển.

Ngay sau phát động mít tinh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn và cán bộ, đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân tiến hành làm sạch môi trường biển.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ngày (08/6). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngành GTVT và những cam kết mạnh mẽ vì mục tiêu NetZero
Không nằm ngoài xu hướng thế giới, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết tham gia đường đua hướng tới NetZero vào năm 2050. Hưởng ứng điều đó, giai đoạn vừa qua ngành Giao thông Vận tải đã đang có nhiều nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu chung này.