Thứ ba, 14/05/2024 02:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/04/2024 15:00 (GMT+7)

Hải Phòng: Phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh”

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, tổ chức Lễ phát động chiến dịch làm sạch biển trên địa bàn quận Đồ Sơn với chủ đề “Vì một đại dương xanh”.

Rác thải nhựa là một trong những đe dọa lớn nhất của đại dương thế giới, đã và đang phá hoại các hoạt động kinh tế, xã hội tại các vùng biển và vùng bờ biển, như du lịch, nghỉ dưỡng, sức khỏe và sự an toàn của con người.

Hải Phòng: Phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh” - Ảnh 1
Lễ phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh”.

Theo Báo cáo Chương trình giám sát và đánh giá rác thải nhựa ở bờ biển Việt Nam năm 2020 của Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (IUCN), Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng chất thải rắn xả ra biển nhiều nhất trên thế giới (trong số 20 quốc gia được nghiên cứu). Mỗi năm, lượng chất thải rắn thải ra biển khoảng 0,28 - 0,73 triệu tấn, tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa đại dương.

Do đó, UBND quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động chiến dịch làm sạch biển. Nhằm nâng cao nhận thức, ứng xử có trách nhiệm với biển và đại dương của mỗi cá nhân hay tập thể. Khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ môi trường, thúc đẩy hơn nữa việc phát triển cộng đồng văn minh sinh thái biển; coi đây là tiêu chuẩn về đạo đức, văn hóa của mỗi cơ quan, tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp và người dân. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là vùng biển ven bờ, xử lý các nguồn ô nhiễm, nói không với rác thải nhựa.

Hải Phòng: Phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh” - Ảnh 2
Các đơn vị tham gia hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa” và “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường” năm 2024.

Qua đó, nhằm lan toả và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường biển và thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải đại dương “Vì một đại dương xanh”.

Hải Phòng: Phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh” - Ảnh 3
Các nhóm nhỏ tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên khu vực bãi biển 295– Khu I Đồ Sơn, sau đó đưa đi xử lý đúng nơi quy định.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu tham dự đã tổ chức thành nhóm nhỏ tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên khu vực bãi biển 295– Khu I Đồ Sơn. Rác được thu gom và cho vào bao dứa, sau đó đưa đi xử lý đúng nơi quy định.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phát động chiến dịch làm sạch biển tại quận Đồ Sơn năm 2024 “Vì một đại dương xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới