Chủ nhật, 30/06/2024 23:41 (GMT+7)
Thứ ba, 04/06/2024 14:16 (GMT+7)

Hải Phòng: Mời thầu xây dựng dự án nhà máy xử lý chất thải rắn gần 2.500 tỷ tại quận Hải An

Theo dõi KTMT trên

UBND TP. Hải Phòng lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng công nghệ đốt rác phát điện tại Đình Vũ, với tổng mức đầu tư 2.499 tỷ đồng.

Dự án có quy mô sử dụng khoảng 10,56ha đất. Trong đó, diện tích xây dựng nhà máy khoảng 9,54ha, diện tích xây dựng đường giao thông kết nối với bên ngoài khoảng 1,02ha, tổng mức đầu tư 2.499 tỷ đồng. Đây là dự án mang tính đột phá, chiến lược của TP Hải Phòng, mục tiêu xử lý được 1.000 tấn rác sinh hoạt/ngày và phát điện khoảng 20MW. UBND TP Hải Phòng giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế làm bên mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Hải Phòng: Mời thầu xây dựng dự án nhà máy xử lý chất thải rắn gần 2.500 tỷ tại quận Hải An - Ảnh 1
Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại Đình Vũ, quận Hải An sẽ xây dựng trên tổng diện tích khoảng 10,56ha đất.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, dự án này sẽ được bên mời thầu tổ chức đấu thầu rộng rãi quốc tế, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức một giai đoạn một túi hồ sơ. Đấu thầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sẽ bắt đầu trong tháng 6/2024, dự kiến trong vòng 100 ngày sẽ có kết quả.

Vì một Hải Phòng xanh, năng động, phát triển bền vững, UBND TP Hải Phòng mong muốn lựa chọn được các nhà đầu tư có năng lực tốt nhất với công nghệ hiện đại ở trong và ngoài nước tham gia dự án. Thành phố đang kêu gọi các nhà thầu tư vấn có năng lực, kinh nghiệm, hiệu quả xây dựng hồ sơ mời thầu và tổng hợp, phân loại hồ sơ dự thầu lựa chọn nhà đầu tư.

TP. Hải Phòng là đô thị loại I trung tâm cấp quốc gia, có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Thành phố này có vị trí quan trọng về kinh tế xã hội và an ninh, quốc phòng của vùng Bắc Bộ cũng như cả nước. Song song với phát triển kinh tế-xã hội, thành phố cũng luôn quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường, giải quyết vấn nạn rác thải ngày càng gia tăng, hướng tới tạo ra nguồn năng lượng sạch, nâng cao chất lượng môi trường và phát triển kinh tế.

Thời gian qua, UBND TP Hải Phòng đã có nhiều chủ trương, chỉ đạo, ban hành giải pháp cụ thể. Trong đó phấn đấu xây dựng một nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng công nghệ đốt rác có thu hồi năng lượng để phát điện; thông qua đó góp phần xây dựng môi trường của thành phố này ngày càng xanh, sạch và từng bước nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Mời thầu xây dựng dự án nhà máy xử lý chất thải rắn gần 2.500 tỷ tại quận Hải An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới