Thứ sáu, 29/03/2024 11:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/03/2021 08:19 (GMT+7)

Hải Phòng cho phép một số hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 20/3

Theo dõi KTMT trên

Chiều 19/3, UBND TP.Hải Phòng đã có Văn bản hỏa tốc số 1724/UBND-VX về một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Hải Phòng cho phép một số hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 20/3 - Ảnh 1
Người dân Lô 112 khu tập thể Công nhân Dư Hàng vui mừng khi được thực hiện gỡ bỏ lệnh phong tỏa ngày 19/3/2021. (Ảnh: An Đăng - TTXVN)

Theo đó, kể từ 0h ngày 20/3, tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế trên địa bàn thành phố được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện Thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định. TP.Hải Phòng cũng dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra, vào thành phố và các Tổ kiểm soát dịch Covid-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Đối với người từ tỉnh Hải Dương đến TP.Hải Phòng, cụ thể từ huyện Kim Thành, TP.Chí Linh, TP.Hải Dương, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

Những người đến từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày; những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe. Các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Đến 19h cùng ngày, TP.Hải Phòng không có ca nhiễm mới SASR-CoV-2.

Đoàn Minh Huệ

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng cho phép một số hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 20/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới