Thứ tư, 24/04/2024 19:02 (GMT+7)
Thứ hai, 28/02/2022 09:00 (GMT+7)

Hải Dương khẳng định chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón

Theo dõi KTMT trên

Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà (Hải Dương), huyện chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón trên địa bàn.

Vừa qua, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường nhận được đơn phản ánh của người dân ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) về việc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD sản xuất phân bón khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định và gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, theo nội dung phản ánh, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD đã và đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương.

Hải Dương khẳng định chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón - Ảnh 1
Hình ảnh dây chuyền xưởng sản xuất phân bón chưa được cấp phép của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Liên quan đến việc người dân phản ánh về sai phạm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD, Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã liên hệ làm việc với UBND xã Thanh Hải.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hải cho biết, nội dung phản ánh của người dân là có cơ sở. Hiện Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD có hoạt động sản xuất nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục.

UBND xã đã lập biên bản và làm báo cáo gửi lên UBND huyện Thanh Hà để xử lý theo quy định. Phía doanh nghiệp hứa sẽ hoàn thiện thủ tục nhưng xã vẫn báo cáo lên huyện để xử lý.

Hải Dương khẳng định chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón - Ảnh 2
UBND xã Thanh Hải tiến hành lập biên bản đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Thanh Hà đã giao UBND xã Thanh Hải kiểm tra nội dung phản ánh Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD hoạt động khi chưa đủ thủ tục.

Căn cứ trên cơ sở pháp luật, huyện Thanh Hà đã giao cho Chủ tịch UBND xã Thanh Hải chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ôngng Trần Văn Tâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà cho biết, huyện cũng chưa cấp phép cho trường hợp nào về sản xuất phân bón như trên. Huyện đã giao cho UBND xã Thanh Hải kiểm tra và báo cáo để có hướng xử lý theo quy định.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Môi trường xanh HD do ông Phùng Quang Thảo là người đại diện pháp lý. Liên quan đến hoạt động sản xuất phân bón tại xã Thanh Hải, phía công ty đã được cấp giấy phép kinh doanh nhưng thiếu các thủ tục pháp lý về môi trường.

Hiện phía công ty đang trình hồ sơ để các cơ quan ban ngành của tỉnh Hải Dương xét duyệt theo quy định.

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương khẳng định chưa cấp phép cho Công ty Môi trường xanh HD sản xuất phân bón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới