Thứ sáu, 19/04/2024 12:59 (GMT+7)
Thứ năm, 12/09/2019 13:53 (GMT+7)

Hải Dương: Hơn 4 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc

Theo dõi KTMT trên

Nghi ngờ có người thả chất độc xuống ao khiến hơn 4 tấn cá chết bất thường, thiệt hại ước tính khoảng 200 triệu đồng. Ông Phạm Hữu Luân ở thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, Hải Dương đã có đơn trình báo lên chính quyền địa phương.

Video: Hơn 4 tấn cá chết, nổi trắng ao của ông Phạm Hữu Luân nghi bị người xấu đầu độc.

Ngày 11/9, ông Phạm Hữu Luân (48 tuổi, trú tại thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã gửi đơn trình báo vụ việc hủy hoại tài sản công dân đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách; Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách; UBND xã Cộng Hòa; Công an xã Cộng Hòa.

Theo đó, khoảng 6h ngày 11/9, tại ao thả cá của gia đình, ông Luân phát hiện một lượng lớn các loại cá trắm, chép, mè, trôi từ 3 lạng đến 1 kg chết nổi trắng mặt ao. Ông Luân ước tính số cá bị chết hơn 4 tấn, thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình vớt cá đưa lên bờ nhưng không xuể. Đến 14 giờ cùng ngày, gia đình ông mới vớt được hơn 1,5 tấn.

Hải Dương: Hơn 4 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc - Ảnh 1
Sáng 11/9, ông Phạm Hữu Luân thẫn thờ khi phát hiện cá chết nổi trắng mặt ao.
Hải Dương: Hơn 4 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc - Ảnh 2
Đến 14h (11/9), gia đình ông Luân mới vớt được hơn 1,5 tấn.

Ông Luân cho biết, trước đó (chiều 10/9), ông cho cá ăn không có hiện tượng bất thường nào xảy ra, gia đình vẫn sục khí cho cá. Những lần trước, nếu cá chết cũng chỉ vài chục kg, nhiều thì vài tạ. Lần này, toàn bộ cá dưới ao chết hết.

“Khoảng 19h – 20h (10/9), con trai tôi phát hiện ông N.X.L. (thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, Hải Dương) điều khiển xe máy Exciter màu đỏ đen chở theo 1 người lạ mặt vòng qua, vòng lại khu vực ao của gia đình tôi. Giữa tôi và L. có mâu thuẫn từ lâu nên không loại trừ khả năng chính người này và đồng bọn đã hủy hoại tài sản của gia đình tôi”, ông Luân nhận định.

Hiện chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang vào cuộc, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

Hải Dương: Hơn 4 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc - Ảnh 3
Cá chết nổi trắng mặt ao, nghi bị kẻ xấu đầu độc.

Ở tình tiết liên quan, ông Luân nhận chuyển nhượng 66,493m2 đất nông nghiệp của 171 hộ dân thôn An Điền. Việc nhận chuyển nhượng được chia làm 2 đợt vào năm 2013 và 2018. Ông Luân đã thanh toán đầy đủ giá trị chuyển nhượng cho từng hộ gia đình theo đúng thỏa thuận.

Do trước đó, diện tích đất nêu trên của các hộ dân được Cơ sở thôn An Điền cho một số cá nhân ở bên huyện Kinh Môn thuê để múc đất làm gạch nên tại thời điểm ông Luân nhận chuyển nhượng, diện tích đất nông nghiệp thực tế đã bị khoét sâu nhiều mét, chỉ có thể sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 7 mẫu đất của các hộ đã chuyển nhương nhưng chưa thể bàn giao do một số cá nhân ngang nhiên chiếm dụng.

“Việc các cá nhân trên chiếm dụng quyền sử dụng đất là hoàn toàn không có căn cứ pháp luật. Tôi khẳng định, các hộ dân có đất cũng như Cơ sở thôn An Điền chưa bao giờ lập giấy chuyển nhượng đất cho các cá nhân này. Đến nay, mặc dù tôi đã nhiều lần yêu cầu các cá nhân này di chuyển ra khỏi diện tích đất chiếm dụng nhưng các cá nhân này không những không di chuyển mà còn thách thức”.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, thời gian qua ông Luân đã gửi một số đơn từ tới UBND xã Cộng Hòa đề nghị can thiệp, yêu cầu các cá nhân chiếm giữ quyền sử dụng đất trái phép bàn giao lại cho ông Luân.

Trong khi sự việc chưa được giải quyết thì sáng 11/9, xảy ra sự việc hơn 4 tấn cá chết nổi trắng ao nhà ông Luân. Do đó, theo đơn trình báo, ông Luân nghi ngờ ông N.X.L chính là người đã đầu độc ao cá của mình.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hơn 4 tấn cá chết bất thường, nghi bị đầu độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .