Thứ năm, 25/04/2024 14:12 (GMT+7)
Thứ hai, 19/08/2019 15:37 (GMT+7)

Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở

Theo dõi KTMT trên

Thời gian gần đây, cá chết hàng loạt nổi trắng một góc hồ công viên Yên Sở (Hà Nội), dạt vào ven hồ bốc mùi tanh thối.

Theo chia sẻ của người dân sinh sống quanh khu vực hồ công viên Yên Sở, hiện tượng cá chết tại hồ này xuất hiện hơn một tuần trở lại đây. Cá chết rải rác khắp ven hồ, tập trung nhiều ở góc hồ phía cổng vào công viên Yên Sở. Cá chết chủ yếu là cá chép, trôi, rô phi…

Theo một nhân viên bảo vệ của công viên Yên Sở, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều ngày qua, đến 2 hôm nay thì cá chết nhiều hơn, hằng ngày đều có công nhân môi trường túc trực để vớt cá chết.

Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở - Ảnh 1
Câ chết dạt vào ven bờ bôc mùi hôi tanh nồng nặc
Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở - Ảnh 2
Cá chết chủ yếu là chép, trôi, rô phi…
Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở - Ảnh 3
Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở - Ảnh 4
Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở cho biết luôn có 20 công nhân môi trường túc trực để vớt cá chết

Theo thông tin từ Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở - trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đến chiều 18/8, hiện tượng cá chết về cơ bản đã được khắc phục, hầu như cá chết đã được vớt hết. Cũng theo đơn vị này, hiện chưa có thống kê đầy đủ số lượng cá chết tại hồ Yên Sở, tuy nhiên công ty luôn bố trí 20 công nhân túc trực, tuần lưu quanh hồ để vớt cá chết.

Về nguyên nhân cá chết, Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở đánh giá có thể do thời tiết nắng nóng bất thường của tuần trước, và trước đó mưa lớn nhiều khiến các sông trong nội thành đầy nước, phải xả ra hồ công viên Yên Sở. Lượng nước xả ra hồ này mang theo nhiều rác thải, nước thải ô nhiễm khiến cá ở hồ công viên Yên Sở chết.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, cá ở hồ điều hòa công viên Yên Sở chết, mà mỗi khi thời tiết thay đổi, vẫn có cá chết nổi trên mặt hồ, số lượng tuỳ thời điểm có khác nhau.

Trần Giang

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cá lại chết hàng loạt ở hồ công viên Yên Sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.