Thứ sáu, 19/04/2024 18:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/04/2022 07:00 (GMT+7)

Hải Dương: Đơn vị thi công nói gì về việc nạo vét bùn tại dự án tại điểm dân cư Ứng Hòe?

Theo dõi KTMT trên

Trước những thông tin phản ánh về việc Dự án “Đầu tư xây dựng điểm dân cư mới thôn Đồng Vạn và điểm dân cư mới thôn Đỗ Xá” (xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) không nạo vét bùn theo thiết kế, nhà thầu thi công HUDIC đã có phản hồi.

Trước đó, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường có thông tin phản ánh về việc đơn vị thi công thay vì phải nạo vét bùn, vị trí ao mương với chiều sâu trung bình là 0,6m nhưng không thực hiện theo hồ sơ thiết kế mà đổ tràn cát san lấp vào những khu vực phải nạo vét. Về vấn đề này, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và Hạ tầng đô thị HUDIC đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Hải Dương: Đơn vị thi công nói gì về việc nạo vét bùn tại dự án tại điểm dân cư Ứng Hòe? - Ảnh 1
Sau khi Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phản ánh, nhà đầu tư đã tiến hành múc phần bùn thải chở về nơi tập kết theo quy định.

Theo đó, ông Nguyễn Danh Diến, đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và Hạ tầng đô thị HUDIC cho biết: Hiện tại phía công ty đang tiến hành triển khai thi công xây dựng Dự án “Đầu tư xây dựng điểm dân cư mới thôn Đồng Vạn và điểm dân cư mới thôn Đỗ Xá”.

Cụ thể, trong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt nhà thầu thi công phải tiến hành san nền các lô đất từ +2,00m đến +3,16m, không vét đất hữu cơ trong các lô đất san nền, chỉ vét bùn vị trí ao, mương, chiều sâu vét bùn trung bình khoảng 0,6m và cần được vận chuyển khỏi công trình.

Nhưng do khối lượng bùn lỏng, ướt nếu vận chuyển ngay sẽ ảnh hưởng đến giao thông, môi trường. Do vậy đơn vị tạm thời dồn khối lượng bùn tập chung vào các điểm của dự án, chờ khô ráo sẽ vận chuyển ra khỏi công trường.

Qua khảo sát, những khối lượng bùn thải được đồn lên trong dự án đã được khô ráo, phía công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và Hạ tầng đô thị HUDIC đang tiến hành múc lên và di chuyển đến điểm tập kết được chỉ định. Hiện tại phía công ty đã cho các phương tiện máy múc, múc những phần bùn tập kết trong dự án.

“Về phía Công ty cũng nhận có phần thiếu sót là không kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng trong việc tập kết bùn thải để cho khô ráo rồi mới vận chuyển”, ông Diến chia sẻ.

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Đơn vị thi công nói gì về việc nạo vét bùn tại dự án tại điểm dân cư Ứng Hòe?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .