Thứ ba, 16/04/2024 23:23 (GMT+7)
Thứ hai, 20/09/2021 11:54 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Triển khai tiêm vaccine an toàn, hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 8 cho hơn 100 nghìn người tại Hà Tĩnh được giám sát chặt chẽ, an toàn, hiệu quả nhằm đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất.

Mới đây, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 8 trên địa bàn tỉnh. Thời gian hoàn thành tiêm trước ngày 22/9.

Theo đó, Hà Tĩnh được Bộ Y tế phân bổ 100.000 liều vaccine AstraZeneca và 11.700 liều vaccine Pfizer (BNT162b2).

Đối tượng được tiêm đợt này là: Tiêm trả mũi 2 vaccine AstraZeneca cho 22.965 người đã tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca, tiêm trả mũi 2 vaccine Pfizer cho 2.340 người đã tiêm mũi 1 vaccine Pfizer.

Hà Tĩnh: Triển khai tiêm vaccine an toàn, hiệu quả - Ảnh 1
Công nhân Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh (tại huyện Đức Thọ) tuân thủ việc giữ khoảng cách khi đến tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Tiến Đạt)

Ngoài ra, địa phương cũng triển khai tiêm mũi 1 cho 77.035 người bằng vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca và 9.360 người bằng vaccine Pfizer.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Tĩnh do bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm vaccine đợt 8 tại các huyện Can Lộc, Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh... nhằm đảm bảo tiêm an toàn, hiệu quả nhất để đạt kết quả miễn dịch cộng đồng.

Hà Tĩnh: Triển khai tiêm vaccine an toàn, hiệu quả - Ảnh 2
Ông Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh (áo trắng) giám sát điểm tiêm trên địa bàn. (Ảnh: Tiến Đạt)

Tại các điểm/cụm tiêm đều được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ cho công tác tiêm chủng; cán bộ tham gia tiêm chủng đều được tập huấn theo quy định về an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19; bố trí khu vực tiêm chủng đảm bảo đúng theo quy định.

Ngoài ra, mỗi điểm/cụm tiêm sẽ có từ 2 đến 3 bác sỹ của trung tâm y tế/ bệnh viện đa khoa huyện đến hỗ trợ khám sàng lọc và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình diễn ra tiêm.

Hà Tĩnh: Triển khai tiêm vaccine an toàn, hiệu quả - Ảnh 3
Lãnh đạo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tham gia giám sát các điểm tiêm nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất. (Ảnh: Tiến Đạt)

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương và đề nghị các điểm/cụm tiêm chủng cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch như: Nhân viên tham gia tiêm chủng và người đến tiêm chủng, người nhà phải thực hiện 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người khác khi tham gia tiêm chủng; khai báo y tế, đo thân nhiệt; hoàn thiện phiếu đồng ý tiêm chủng.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Triển khai tiêm vaccine an toàn, hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023