Thứ bảy, 27/04/2024 15:19 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/03/2024 15:02 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi

Theo dõi KTMT trên

Ngư dân thả lưới đánh bắt gần bờ phát hiện 19 con cá heo mắc lưới, khi bán được 5 con thì bị cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn.

Sáng 16/3, trao đổi với PV tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Trần Công Tráng, Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) cho biết: "Khoảng 3h sáng nay, tổ lưới Rùng gồm 18 người của ông Phan Văn Thiền (sinh năm 1957) trú tại thôn Đại Đồng, xã Cương Gián đã thả lưới ở vùng biển gần bờ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Đến 6h30 ngư dân thu lưới và phát hiện 19 con cá Heo nằm trong lưới, mỗi con có trọng lượng khoảng 60kg.

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi - Ảnh 1

Đàn có heo 19 con bị mắc lưới dạt vào bờ

Nhóm ngư dân này sau đó đã bán 5 con cho một người dân ở huyện Nghi Xuân. Việc này cũng đã thu hút đông đảo người dân đến xem, quay phim và chụp ảnh.

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi - Ảnh 2

Đông đảo người dân đến xem, quay phim và chụp ảnh đàn cáo heo

Sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền địa phương đã vận động tổ lưới của ông Phan Văn Thiền thả 14 con và người mua thả 5 con về biển. Khi vận động cả tổ lưới và người mua đã vui vẻ đồng ý. Tuy nhiên, trong 5 con bị bán đi có 2 con bị yếu sức, khi thả về biển thì 1 con đã bị chết.

Để đảm bảo nguồn thu cho tổ lưới trong ngày đi biển, chính quyền địa phương đã vận động người dân hỗ trợ nguồn kinh phí với số tiền là 32 triệu đồng. Cũng theo ông Tráng, đây là hiện tượng chưa từng xuất hiện tại địa phường, có thể là do đàn cá heo đi săn mồi ở gần bờ thì bị mắc lưới.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới