Thứ năm, 02/05/2024 15:21 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/02/2024 14:48 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Các sản phẩm OCOP “chạy đua” với Tết

Theo dõi KTMT trên

Để kịp thời cho ra những sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên Đán 2024, các cơ sở sản xuất tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tất bật “chạy đua” để kịp cung ứng ra thị trường.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phải huy động tối đa nhân lực làm việc, tăng ca để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo báo cáo từ UBND huyện Đức Thọ, hiện trên địa bàn toàn huyện có 29 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 đang cận kề, lượng hàng hóa tiêu thụ tăng cao.

Có mặt tại cơ sở sản xuất dầu lạc, dầu vừng Mai Tĩnh (xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ), một bầu không khí tất bật khi các công nhân luôn phải tăng ca để đáp ứng các đơn hàng. Đây là sản phẩm dầu lạc, dầu vừng đã được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao nên lượng khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến, liên hệ đặt hàng nhiều hơn so với trước.

Hà Tĩnh: Các sản phẩm OCOP “chạy đua” với Tết - Ảnh 1
Sản phẩm dầu lạc.

Tại cơ sở sản xuất giò lụa Nhung Tuấn (thị trấn Đức Thọ) vốn được xem là địa chỉ uy tín, chất lượng được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua. Chị Hoàng Thị Nhung, chủ cơ sở sản xuất giò lụa Nhung Tuấn cho biết: “Bình thường cơ sở làm từ 2 giờ sáng đến 5 giờ sáng là đủ để phân phối cho các cơ sở nhỏ, người buôn bán lẻ... Tuy nhiên, thời điểm giáp Tết Nguyên đán, cơ sở phải làm cả ngày lẫn đêm, công nhân phải tăng ca”.

Hà Tĩnh: Các sản phẩm OCOP “chạy đua” với Tết - Ảnh 2
Cơ sở sản xuất giò lụa Nhung Tuấn (thị trấn Đức Thọ).

Hòa trong không khí tất bật lao động hăng say, “chạy đua” với Tết, các cơ sở sản xuất các sản phẩm khác trên địa bàn huyện Đức Thọ, như: Gạo, giò bột, giò lụa, gà ủ muối, bánh gai, bánh chưng, kẹo cu đơ, bánh đa vừng… cũng đang trong giai đoạn chạy nước rút để sản xuất, đóng gói cung ứng ra thị trường.

Ông Nguyễn Đình Chí, Chuyên viên Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Đức Thọ cho biết: "Hiện nay các cơ sở sản xuất trên địa bàn tăng giờ làm, thuê thêm công nhân để đảm bảo lượng hàng cung ứng cho bà con dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, huyện cũng thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và nhắc nhở các chủ cơ sở đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như các quy trình sản xuất".

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Các sản phẩm OCOP “chạy đua” với Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá tiêu hôm nay 2/5: tăng 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5 phổ biến trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg. Đắk Lắk, Đắk Nông có giá tiêu hôm nay lần lượt là 98.500 đồng/kg và 97.500/kg.

Tin mới