Thứ năm, 25/04/2024 09:29 (GMT+7)
Thứ hai, 03/05/2021 15:31 (GMT+7)

Hà Nội tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Từ 17 giờ ngày 3/5, Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; Tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là trên địa bàn TP Hà Nội đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 2/5 trên địa bàn, trong đơn vị quản lý; Tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền.

Hà Nội tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Từ 17giờ chiều 3/5, các cửa hàng  bán hàng ăn uống trong nhà phải thực hiện giãn cách, lắp đặt tấm chắn giọt bắn giữa các vị trí ngồi ăn uống. Ảnh: Lê Phú.

Từ 17 giờ ngày 3/5, tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; Tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.