Thứ sáu, 29/03/2024 14:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/08/2021 07:23 (GMT+7)

Hà Nội: Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Theo dõi KTMT trên

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Theo báo cáo của Vụ Thị trường trong nước, sau gần 2 tuần thực hiện Chỉ thị 17, thị trường hàng hóa trên địa bàn TP.Hà Nội đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Hoạt động mua sắm trở lại bình thường, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa nhưng hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, TP.Hà Nội đã chỉ đạo các sở ngành liên quan rà soát lại các vùng trồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố để cơ cấu tổ chức lại sản xuất, chăn nuôi (nhất là mặt hàng rau ăn lá, củ, quả, trứng gia cầm…) phù hợp nhu cầu tiêu dùng người dân trong phòng chống dịch, nhằm đảm bảo nguồn tự cung cao nhất cho Hà Nội.

Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa, kịp thời để chỉ đạo các lực lượng chức năng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong vận chuyển, lưu thông. Đến nay hàng hóa của các doanh nghiệp đã được lưu thông bình thường.

Hà Nội: Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động - Ảnh 1
Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí trên địa bàn TP.Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT cấp mã QR đăng ký “luồng xanh” cho xe ô tô của các doanh nghiệp. Theo đó, tính đến ngày 3/8, Sở GTVT đã cấp (trong lĩnh vực công thương) được 1.443 xe ô tô; cấp mã xác nhận cho 4.351 xe mô tô hai bánh phục vụ giao nhận, vận chuyển cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch lây lan trong thời gian vừa qua, khoảng 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Thành phố, các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa để phục vụ nhân dân, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7...). Ngoài ra, một số cơ sở chế biến trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối…

Hiện nay các doanh nghiệp, địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán. Hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid 19 trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 1 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai trên địa bàn thành phố để phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Ngoài các giải pháp trên, Sở Công Thương cũng đang tiếp tục kết nối với các tỉnh, thành phố cung cấp hàng hóa cho Hà Nội qua các kênh phân phối nhằm cân đối cung cầu, đảm bảo đủ nhu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, rà soát nguồn hàng các tỉnh đang cung cấp trọng tâm là với 21 tỉnh, thành phố phía Bắc trong Ban điều phối chuỗi cung ứng rau, thịt, thực phẩm an toàn cho TP.Hà Nội .

Vì vậy, tính đến ngày 5/8, tình hình thị trường tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung duy trì ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng giá tăng đột biến gây bất ổn thị trường. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối đa dạng, phong phú.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.