Thứ năm, 28/03/2024 20:40 (GMT+7)
Thứ ba, 27/07/2021 10:19 (GMT+7)

Hà Nội: Hơn 8.300 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Theo dõi KTMT trên

Sở Công Thương Hà Nội cập nhật danh sách 8.321 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, gồm 7.866 điểm bán hàng hóa là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán tạp hóa... và 455 chợ phân bổ khắp các quận, huyện.

Sở Công Thương Hà Nội vừa công bố danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn Thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng công bố danh sách 455 chợ cung cấp hàng hóa thiết yếu để đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm chống dịch, nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố.

Hà Nội: Hơn 8.300 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân - Ảnh 1
Nguồn cung tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, dồi dào. (Ảnh: Báo Hànộimới)

Thời gian hoạt động của các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h - 22h hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, có các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

Riêng Bưu điện TP.Hà Nội có 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá. Tại 472 điểm bán hàng thiết yếu là các bưu cục, bưu điện văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi Postmart, điểm bán hàng lưu động, người dân có thể tới trực tiếp để lựa chọn và mua hàng không bị giới hạn về số lượng.

Nếu không muốn tới các điểm bán hàng, người dân hoàn toàn có thể gọi điện cho bưu tá, các bưu cục gần nhà nhất để yêu cầu cung cấp các loại hàng hóa mình cần. Sau khi nhận đơn, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí toàn bộ hàng hóa khách hàng yêu cầu đến tận nhà trong thời gian sớm nhất.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội ngày 25/7 ổn định. Các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định.

Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản, thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân. Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định. Tuy nhiên, tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt.

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hàng hóa hiện đang rất dồi dào, các hệ thống phân phối đều tăng nguồn hàng, tăng cường nguồn nhân lực để phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, người dân cũng rất bình tĩnh, không có tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. Hiện Hà Nội cũng chưa có tình trạng găm hàng, giữ giá đối với những mặt hàng thiết yếu.

Mặc dù vậy, TP.Hà Nội vẫn chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường cùng với Sở Công Thương và các lực lượng chức năng trên địa bàn thường xuyên túc trực kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch cũng như chương trình bình ổn giá.

Bên cạnh việc xây dựng phương án 3 cấp độ để đảm bảo nguồn cung hàng bình thường như 6 tháng đầu năm 2021 với số lượng dự trữ tăng 3 lần bình thường, hiện Sở cũng đề nghị hệ thống phân phối tăng thêm nguồn hàng. Đồng thời, huy động tổng lực, sẵn sàng xe vận chuyển xuyên đêm để đưa hàng vào thành phố, cũng như tăng giờ bán. Thành phố sẵn sàng kích hoạt gần 2.000 điểm bán hàng lưu động để các đơn vị phân phối và hộ kinh doanh trong chợ có thể bán hàng lưu động phục vụ nhân dân.

Trước đó, UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, đơn vị kinh doanh tăng cường khai thác, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán lẻ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; đẩy mạnh bán hàng qua các ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng online, điện thoại, kể cả bán hàng 24/7 nếu thấy cần thiết.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, đơn vị lập danh sách về nhu cầu vận chuyển, điểm đi - đến của các phương tiện lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Hà Nội, gửi Sở GTVT, Công an Thành phố tạo điều kiện, ưu tiên trong việc kiểm tra, kiểm soát, phân luồng giao thông để kịp thời vận chuyển, cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội và báo cáo Bộ GTVT cấp phép vận chuyển theo “luồng xanh” đối với các doanh nghiệp tham gia lưu thông trên toàn quốc.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hơn 8.300 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.