Thứ sáu, 26/04/2024 20:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/01/2020 07:42 (GMT+7)

Hà Nội phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona

Theo dõi KTMT trên

TP Hà Nội đã giám sát hàng nghìn trường hợp đi và đến từ vùng có dịch và đã phát hiện ra 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona.

Để phòng chống dịch bệnh do virus corona, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, Hà Nội đã giám sát hàng nghìn trường hợp đi và đến từ vùng có dịch và đã phát hiện ra 14 trường hợp nghi ngờ.

Hà Nội phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona - Ảnh 1

Theo PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, dịch bệnh do virus corona hiện chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, bệnh này hoàn toàn có thể phòng được bằng cách hạn chế tiếp xúc với người có biểu hiện viêm đường hô hấp và những nơi đông người. Khi những người đến từ vùng có dịch, đi qua vùng có dịch, nếu có biểu hiện bệnh nghi ngờ cần phải báo ngay cho cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương được theo dõi, cách ly để hạn chế thấp nhất sự lây lan.

Người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đây là những biện pháp có thể hạn chế hoàn toàn và người dân có thể chủ động để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, cần hiểu biết đúng về bệnh không hoang mang, không quá lo lắng nhưng cũng không được chủ quan.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm cho biết, Hà Nội đã và đang triển khai rất chủ động ngay từ khi có thông tin virus corona xuất hiện tại Trung Quốc, chủ động giám sát tại các cửa khẩu, cộng đồng, các cơ sở y tế… Tất cả những trường hợp nghi ngờ đều được theo dõi, giám sát và cách ly. Bên cạnh đó, Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất để đưa ra 4 tình huống để sẵn sàng đáp ứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam để điều chỉnh kế hoạch đáp ứng kịp thời xử lý tình huống dịch.

Để tăng cường phối hợp trong giám sát và phòng chống dịch, ngành y tế đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Sở Du lịch, Công an, Giao thông vận tải… để thông báo truyền thông cho tất cả những người đến từ vùng có dịch tự theo dõi sức khỏe, trong vòng 14 ngày nếu có biểu hiện bệnh cần lập tức đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi, cách ly. Đây là biện pháp hiệu quả nhất trong thời gian hiện nay.

Hà Nội phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona - Ảnh 2
"Tất cả những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona sẽ được đưa vào phòng cách ly"- BS Lại Thanh Hà, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm cũng cho biết, hiện nay bệnh do virus corona đã có những biện pháp phòng chống được Bộ Y tế đưa ra rất cụ thể trên các trang Web của Bộ, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế… Người dân có thể tra cứu những thông tin chính thống từ những trang web này để chủ động phòng chống bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh virus corona tăng mạnh, diễn biến phức tạp, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Theo Ths.BS Lại Thanh Hà, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đã xây dựng quy trình sàng lọc những bệnh nhân nghi ngờ và có chẩn đoán xác định nhiễm virus corona. Hiện bệnh viện đã tổ chức phân luồng những bệnh nhân có biểu hiện của viêm đường hô hấp cấp như ho, sốt, khó thở để được đưa vào 1 phòng khám riêng. "Tất cả những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona sẽ được đưa vào phòng cách ly. Khi được chẩn đoán xác định sẽ được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo hướng dẫn của Bộ Y tế để theo dõi và điều trị" - BS Lại Thanh Hà cho biết.

T.H

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới