Chủ nhật, 13/06/2021 12:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/05/2021 06:52 (GMT+7)

Hà Nội lên phương án xóa 10 điểm 'đen' về ùn tắc giao thông

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - Ông Vũ Văn Viện cho biết, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc giao thông tại Thủ đô.

Một loạt các giải pháp đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, triển khai nhằm hạn chế ùn tắc. Trọng tâm là các giải pháp liên quan đến: Cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông, tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; Lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu; Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình…

Thông qua những giải pháp này, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc. Trong đó, đặc biệt tập trung theo dõi và xử lý các điểm “nóng”, như nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường Vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ…

tm-img-alt
Hà Nội tồn tại nhiều điểm đen ùn tắc giao thông. Nguồn ảnh: Vietnamet. 

Trong khoảng 10 năm qua, thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực lớn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường vành đai, đường hướng tâm và đường trục chính đô thị. Cùng với đó, Trung ương cũng quan tâm đầu tư nhiều dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô như: Đường vành đai 3 trên cao, cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì, tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài… Những công trình lớn này đã từng bước thay đổi diện mạo Thủ đô, cải thiện tình trạng giao thông.

Nếu như năm 2010, thành phố có 124 điểm ùn tắc, thì đến cuối năm 2011 còn 78 điểm; Cuối năm 2015 còn 44 điểm và đến thời điểm cuối tháng 5/2020, chỉ còn 34 điểm. Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 36 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.

Trước đó, vào đầu năm 2020, Liên ngành Giao thông - Vận tải và Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua đã giải quyết được 1 số điểm ùn tắc nhưng cũng phát sinh thêm nhiều nơi mới. Từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Nội đã xoá được ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, khi đưa cầu vượt Cổ Linh đi vào khai thác.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giao thông, cùng với tiếp tục ưu tiên đầu tư hạ tầng, phát triển vận tải công cộng,… thành phố Hà Nội cũng cần quyết liệt thực hiện chủ trương quản lý phương tiện giao thông đường bộ, thúc đẩy nhanh việc thu phí vào các khu vực có nguy cơ ùn tắc, qua đó từng bước kiềm chế sự gia tăng của phương tiện giao thông cá nhân. Đó là những “phương thuốc đặc trị” chữa “bệnh ùn tắc” cho các đô thị lớn, nhất là Thủ đô Hà Nội.

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên phương án xóa 10 điểm 'đen' về ùn tắc giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cuộc sống mưu sinh bên những dòng kênh rạch
Theo Trung tâm Quản lý đường thủy TP.HCM, có đến 3.533 căn nhà tạm ven kênh rạch có nguy cơ bị gãy móng và sập xuống sông rất cao, gây nguy hiểm tính mạng, tài sản trong mùa mưa bão.
Tăng diện tích xanh cho đô thị
Diện tích cây xanh, công viên, vườn hoa, mặt nước sông hồ ở Thành phố Hà Nội, nhất là khu vực nội đô, rất cần được đầu tư chăm sóc.

Tin mới

TP.HCM cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19
Các trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại TP.HCM trong thời gian qua cho thấy, thời gian ủ bệnh cũng chính là thời gian dịch bệnh lây lan. Trong khi đó người dân vẫn còn có tâm lý chủ quan dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.