Thứ ba, 22/10/2024 17:41 (GMT+7)
Thứ ba, 22/10/2024 15:27 (GMT+7)

Hà Nội: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP

Theo dõi KTMT trên

Năm 2024, huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Ngày 22/10, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Theo đó, Quốc Oai có 41 sản phẩm của 14 chủ thể trên địa bàn huyện tham gia đánh giá, phân hạng. Trong đó, có 34 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm và 7 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, như: Miến dong Phương Thúy, chả cá Duy Hường, gà ủ muối hoa tiêu Thanh Vân, bột hạt khô Lamori, thịt lợn sinh học Đồng Tâm, tranh tứ quý, cuốn thư...

Hà Nội: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP - Ảnh 1
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Quốc Oai năm 2024.

Tất cả các sản phẩm đều được quan tâm đến chất lượng, bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc… theo đúng quy định. Chất lượng hồ sơ minh chứng cơ bản được hoàn thiện rõ ràng, đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm của các chủ thể tham gia chương trình.

Được biết, tại hội nghị, Ban tổ chức chấm điểm các sản phẩm theo tiêu chí như: sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; năng lực sản xuất; bảo vệ môi trường; chất lượng sản phẩm...

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai có tổng số 135 sản phẩm OCOP được thành phố và huyện công nhận. Trong đó có 59 sản phẩm được công nhận 3 sao, 76 sản phẩm được công nhận 4 sao. Có 48 sản phẩm OCOP đã hết hạn chứng nhận sẽ được huyện đánh giá, phân hạng lại trong thời gian tới…

Hà Nội: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP - Ảnh 2
Các sản phẩm nằm trong danh mục đánh giá, phân hạng.

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai cho biết, đây là những sản phẩm có thế mạnh của huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, những sản phẩm này chưa được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô. Do đó, UBND huyện Quốc Oai mong muốn sau khi được phân hạng OCOP, sản phẩm của địa phương ngày càng có thương hiệu và được tiêu thụ ổn định trên thị trường.

Bà Trang nói thêm, huyện Quốc Oai đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng khai thác lợi thế của từng địa phương trên cơ sở quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung định hướng phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực, từng bước nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm.

Hà Nội: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP - Ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thu Trang- Trưởng phòng Kinh tế huyện trao đổi tại Hội nghị.

“Trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt và chăn nuôi; nhiều chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, huyện có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chất lượng cao, với doanh thu lớn”, Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang khẳng định, năm 2024, chỉ tiêu của huyện là 15 sản phẩm được đánh giá phân hạng nhưng đến thời điểm này huyện có 41 sản phẩm. Huyện luôn đồng hành, hỗ trợ và tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị, mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Huyện Quốc Oai đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ giá cao
Giá gạo Việt vẫn ổn định nhờ chuyển dịch sang các dòng gạo thơm dẻo như ST25, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế dù Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu.

Tin mới