Thứ ba, 19/03/2024 17:37 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/12/2021 10:00 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh THPT chính thức trở lại trường học từ 6/12

Theo dõi KTMT trên

TP.Hà Nội chính thức cho phép học sinh THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận huyện trên địa bàn TP trở lại trường từ ngày 6/12/2021.

Mới đây, UBND TP.Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, cho phép toàn bộ học sinh THPT tại 30 quận, huyện trở lại trường từ 6/12.

Theo đó, kế hoạch được triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; Trong 14 ngày, tính đến 30/11, không có ca F0 cộng đồng. Ngoài bậc THPT, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành tiếp tục học trực tiếp. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà. 

UBND TP.Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các trường tạm thời chỉ dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin trong trường học. Học sinh mang bình nước cá nhân đi học.

Hà Nội: Học sinh THPT chính thức trở lại trường học từ 6/12 - Ảnh 1
Từ 6/12, toàn bộ học sinh THPT tại 30 quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ trở lại trường học. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Để đảm bảo an toàn khi tổ chức học trực tiếp, giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine chỉ dạy trực tuyến. Các trường phải đạt tiêu chí phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành, đồng thời không tổ chức ăn bán trú hay mở căng tin, chỉ dạy một buổi mỗi ngày.

Trong quá trình mở cửa, nếu phát hiện các vấn đề về dịch tễ, không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện, thị sẽ xem xét, yêu cầu dừng việc học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, vào chiều 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP; Trong đó, thống nhất việc cho học sinh THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp từ ngày 6/12/2021; Đồng thời tiếp tục nghiên cứu cho học sinh THCS đến trường sau khi hoàn thành việc tiêm phủ vaccine cho học sinh theo kế hoạch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng lưu ý: Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở Giáo dục & Đào tạo; Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; Phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của từng trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn; Tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch, sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường phải cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý ngành Giáo dục của thành phố phải tiếp tục theo sát tình hình dạy và học trực tuyến của các trường đối với các khối học sinh trung học cơ sở, tiểu học; Tích cực ghi nhận ý kiến của phụ huynh, học sinh, các trường học và chuyên gia để kịp thời có biện pháp giải quyết những bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Y tế và Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng tiêm vaccine cho độ tuổi 12-15; Lên ngay phương án tổ chức đưa học sinh THCS trở lại trường học trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất, có thể tiếp ngay sau khối trung học phổ thông. Đồng thời chuẩn bị các phương án cần thiết, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh để sớm đưa toàn bộ học sinh các cấp đến trường một cách an toàn.

Được biết, quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ vaccine với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó. Từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Theo Thành ủy Hà Nội, sau 1 tuần không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại 1.071 lớp học với hơn 36.000 học sinh. Kết quả này là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh THPT chính thức trở lại trường học từ 6/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.