Thứ năm, 25/04/2024 22:57 (GMT+7)
Thứ ba, 30/11/2021 07:00 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh THPT sẽ trở lại trường từ ngày 6/12

Theo dõi KTMT trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết”.

Mới đây Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã xem xét và yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch cho học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, nơi trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện từ đầu tháng 12 và có thể xem xét từ ngày 6/12.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước với số lượng ca F0 phát sinh mới có xu hướng ngày càng tăng. Chỉ tính riêng từ ngày 11/10 đến 28/11, toàn thành phố đã ghi nhận hơn 5.600 ca mắc, trong đó số ca cộng đồng lên tới hơn 35%. Ngày 28/11, lần đầu tiên số ca mắc mới một ngày vượt quá 300 ca.

Hà Nội: Học sinh THPT sẽ trở lại trường từ ngày 6/12 - Ảnh 1
Học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại Hà Nội sẽ trở lại trường học dự kiến từ ngày 6/12. (Ảnh: TL)

Ngoài ra, theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội, hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát, tuy nhiên có nguy cơ bùng phát và có thể xuất hiện nhiều các ca bệnh mới do mầm bệnh tồn tại ngoài cộng đồng, còn những ca bệnh chưa được phát hiện. Bên cạnh đó, dịch xâm nhập từ bên ngoài, tỉnh, thành phố có dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và Hà Nội; Tâm lý chủ quan của một số bộ phận người dân, cơ quan, đơn vị. Chủng vi rút biến thể lây lan nhanh khó lường (hiện Việt Nam đã có 7 biến thể).

Được biết, quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ vaccine với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó. Từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Theo Thành ủy Hà Nội, sau 1 tuần không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại 1.071 lớp học với hơn 36.000 học sinh. Ông Dũng cho rằng kết quả này là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp.

Cũng từ ngày 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người 15 đến 17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỉ lệ tiêm đạt hơn 90%. thời gian tới thành phố sẽ cố gắng bảo đảm an toàn và hoàn thành đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi; Tạo cơ sở để đưa các em sớm trở lại trường học.

“Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong những ngày tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu ngành giáo dục rút kinh nghiệm việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua; Nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống Covid-19.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn theo các tiêu chí tại Hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 chỉ dạy trực tuyến; Không tổ chức ăn bán trú, trong căng tin, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; Dạy học trực tiếp chỉ một buổi/ngày. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, chính quyền địa phương phải cho dừng việc học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Nhiều địa phương cho học sinh đi học trở lại từ tuần này

Từ hôm nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn một số tỉnh thành tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh các bậc học đảm bảo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Trong đó, tại Đà Nẵng, sau khi tổ chức cho học sinh lớp 12 đến trường đảm bảo an toàn, thành phố Đà Nẵng dự kiến cho phép học sinh khối 10, 11 đi học trực tiếp từ ngày 29/11.

"Thành phố dự kiến cho phép học sinh khối 10, 11 đi học trực tiếp từ ngày 29/11. Dựa vào tình hình dịch, vào đầu tháng 12, Sở đề xuất kế hoạch cho phép học sinh lớp 7 đến lớp 9 và lớp 1 đi học lại" - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Mai Tấn Linh thông tin.

Tại TP.HCM, trước đó, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị ngành Giáo dục thí điểm cho học sinh lớp 9, 12 ở vùng an toàn được đến trường học trực tiếp, quan tâm thí điểm cho trẻ mầm non được đi học trở lại. Sở GD&ĐT đã trình UBND TP.HCM kế hoạch cho học sinh lớp 9 và 12 tới trường từ ngày 10/12.

Tại Bắc Giang: Phòng GD&ĐT huyện Yên Thế cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Yên Thế có văn bản về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới". Trong đó, cho phép các trường đón học sinh trở lại học tập trực tiếp đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, các trường học được phép cho học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 29/11 đồng thời kết hợp dạy trực tuyến cho các học sinh thuộc diện phải cách ly. Từ ngày 29/11, có 53/62 trường (mầm non, tiểu học, THCS) đón học sinh trở lại trường học tập trực tiếp. Ngành GD&ĐT huyện Yên Thế phối hợp cơ quan y tế, địa phương tổ chức xét nghiệm tầm soát cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và học sinh trước khi đến trường.

Đối với 9 trường còn lại được trưng dựng làm khu cách ly đang bàn giao và chuẩn bị bàn trên địa bàn thị trấn Bố Hạ (5 trường) và 4 trường mầm non: Hương Vỹ, Đông Sơn, An Thượng và thị trấn Cầu Hồ sẽ đón học sinh trở lại trường từ ngày 6/12.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh THPT sẽ trở lại trường từ ngày 6/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.