Thứ bảy, 20/04/2024 17:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/11/2021 17:00 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Sẽ có kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong năm nay

Theo dõi KTMT trên

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, việc thành phố cần sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường là nguyện vọng chính đáng. Thành phố xác định, thích ứng an toàn có 2 vế: An toàn nhưng phải kiểm soát hiệu quả.

Học sinh Hà Nội có được trở lại trường học?

Sáng 19/11, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cùng đoàn đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Minh Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khâm Thiên chia sẻ: “Hiện nay chúng ta bước sang giai đoạn mới 'thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19'. Tuy nhiên, những ngày gần đây các ca nhiễm bệnh hàng ngày tăng cao, đề nghị lãnh đạo thành phố có những biện pháp quyết liệt không để dịch bệnh tăng đột biến và lây lan trên diện rộng, nhất là trong thời điểm hiện nay trẻ em dưới 18 tuổi cơ bản chưa được tiêm chủng”.

Theo phân tích của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, tính từ ngày 10/10/2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 3.000 ca mắc mới, trong đó, tuần gần đây, số ca tăng lên, có hơn 900 ca trong cộng đồng. Đến tối 18/11, Hà Nội có hơn 160 điểm phong tỏa. 

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Sẽ có kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong năm nay - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Về công tác tiêm chủng, đến nay, Thành phố đã thực hiện được 11.285.054 mũi. Trong đó: Tiêm mũi 1 đạt trên 93,5% dân số từ 18 tuổi trở lên, chiếm tỉ lệ 70,3% tổng dân số; Tiêm mũi 2 đạt 79% dân số từ 18 tuổi trở lên, chiếm tỉ lệ 59,4% tổng dân số; Tỉ lệ tiêm mũi 1 cho người trên 50 tuổi bằng 82,4%, tỉ lệ tiêm mũi 2 là 69,5%...

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng cho biết thêm, về tỉ lệ F1 trong giai đoạn hiện nay trở thành F0 lên tới 13% (trước đó, tỉ lệ này trung bình chỉ 7-8%). Theo lãnh đạo Hà Nội, một bộ phận người dân còn chủ quan, đặc biệt là khi đã tiêm 2 mũi vaccine, vì vậy vẫn cần nghiêm túc chấp hành 5K. Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tiếp tục xử lý nhanh các ổ dịch, phối hợp chặt giữa các đội cơ động với xã phường, kiên định các phương châm, cách làm đã đặt ra và thực hiện hiệu quả; Các xã phường phải tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở vi phạm.

Ngoài ra, với ý kiến của cử tri về việc thành phố cần sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường, Chủ tịch UBND Thành phố nhận định: “Đây là nguyện vọng chính đáng. Thành phố xác định, thích ứng an toàn có 2 vế: An toàn nhưng phải kiểm soát hiệu quả. Thành phố liên tục báo cáo Bộ Y tế và Thủ tướng và đã cân nhắc rất kỹ về việc an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi”.

Dựa trên dự kiến phân bổ của Bộ Y tế, Thành phố lên kế hoạch cụ thể để tiêm nhanh nhất cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Tuy nhiên hiện nay, vaccine vẫn chưa về và phụ thuộc vào Bộ Y tế. Dự kiến, trong 1, 2 ngày nữa Hà Nội mới được phân bổ hơn 370.000 liều. "Khi có vaccine, chỉ 2 ngày là thành phố sẽ tiêm xong cho học sinh cấp 3. Từ căn cứ đó mới có kế hoạch cho học sinh cấp này trở lại trường. Việc này không thể kéo dài sang năm 2022”, Chủ tịch UBND Thành phố thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch; Xây dựng giải pháp phục hồi phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp… Đặc biệt, Thành phố tiếp tục đề nghị Trung ương quan tâm để Hà Nội có nguồn vaccine triển khai tiêm cho học sinh, sớm đưa học sinh đến trường theo lộ trình, kế hoạch trên cơ sở an toàn là số một.

Tổ chức hiệu quả các điểm trông giữ xe phục vụ người dân đi tàu

Liên quan tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đại diện phường Thịnh Quang, cử tri Trần Đình Việt, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận Khu dân cư số 9, đề nghị Thành phố chỉ đạo tổ chức các điểm trông xe phục vụ người dân ở các ga tàu điện, đồng thời tăng cường kết nối các phương tiện giao thông công cộng khác tại các điểm ga tàu.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Sẽ có kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong năm nay - Ảnh 2
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân sử dụng tàu được hiệu quả. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, để tổ chức đồng bộ, hiệu quả các điểm trông giữ xe phục vụ người dân ở các nhà ga tàu điện, ngay sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, tuyến Cát Linh - Hà Đông đưa vào vận hành, khai thác, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khảo sát, bố trí các điểm trông giữ xe phục vụ nhân dân đi tàu, kết nối các tuyến xe buýt nhanh nhất có thể để phục vụ nhân dân.

Được biết, phương án kết nối các phương tiện giao thông công cộng tại các nhà ga đã được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Sở điều chỉnh, bổ sung các tuyến xe buýt kết nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân đi tàu được hiệu quả.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Sẽ có kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới