Thứ tư, 01/05/2024 03:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/01/2022 19:00 (GMT+7)

Hà Nội công nhận 61 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Theo dõi KTMT trên

Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức lễ trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP.Hà Nội năm 2021 và Nghệ nhân Hà Nội năm 2021 trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút 71 sản phẩm tham gia. Sau 3 vòng xét duyệt, ngày 31/12/2021, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 5498/QĐ-UBND công nhận 61 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Để được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, doanh nghiệp phải đạt các tiêu chí về: Doanh thu, đáp ứng được nhu cầu thị trường, các chỉ tiêu về kinh tế - kỹ thuật- xã hội; bảo đảm tính văn hóa, thẩm mỹ… và được tuyển chọn qua 3 cấp: Xã - huyện -Thành phố.

Hà Nội công nhận 61 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những sản phẩm được UBND TP.Hà Nội công nhận có giá trị kinh tế cao, có tính kỹ thuật, mỹ thuật độc đáo, được thị trường chấp nhận. TP.Hà Nội đang khuyến khích các làng nghề tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới để sản xuất ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, tạo việc làm cho người dân.

Thực tế cho thấy việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến với thị trường. Tuy nhiên, theo Ban tổ chức, qua công tác bình chọn, các sản phẩm công nghiệp nông thôn cũng cần khắc phục nhiều hạn chế, nhất là trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như mẫu mã, bao bì. Có những sản phẩm đăng ký tham gia nhưng không đủ điều kiện công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu chủ yếu do thiếu giấy tờ liên quan đến chất lượng, hoặc không có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.

Để hỗ trợ cho các nghệ nhân, làng nghề, trong thời gian tới, TP.Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình khuyến công quốc gia và Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp nông thôn theo hướng bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi và thích ứng an toàn trong tình hình mới, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Sở Công Thương Hà Nội đã trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội năm 2021 trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ cho 50 nghệ nhân, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, thợ giỏi.

Năm 2021, kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công Thương Việt Nam. Ngày 10/5/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1345/QĐ-BCT về việc tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” nhằm ghi nhận những thành tích nổi bật, những công lao của các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công Thương Việt Nam. Trong đó, TP. Hà Nội vinh hạnh có 57 cá nhân được tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam”. Đây là nguồn động lực, động viên và là niềm vinh dự để cá nhân hăng hái thi đua lao động sáng tạo, cố gắng hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội công nhận 61 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).