Thứ hai, 06/05/2024 07:10 (GMT+7)
Thứ tư, 21/07/2021 07:01 (GMT+7)

Hà Nội: Cấp 'thẻ nhận diện' ưu tiên, giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch

Theo dõi KTMT trên

Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Thanh tra Sở tại 22 điểm chốt trên địa bàn Hà Nội, đối với các phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện sẽ cho qua ngay, chỉ kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.

Theo ghi nhận từ tối ngày 19/7 đến chiều ngày 20/7, nhiều cửa ngõ ra vào Thủ đô ùn tắc kéo dài hàng km qua các chốt kiểm dịch. Đặc biệt, tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, lượng phương tiện vào Hà Nội phải dừng lại khai báo y tế, kiểm tra giấy tờ rất đông dẫn đến tình trạng ùn ứ trước khu vực trạm thu phí. Trong số đó, nhiều lái xe thiếu giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 phải quay đầu không được vào Hà Nội.

Trước tình trạng ùn tắc cục bộ tại 22 chốt kiểm dịch ra vào Hà Nội, mới đây Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục.

Hà Nội: Cấp 'thẻ nhận diện' ưu tiên, giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch - Ảnh 1
Xe cộ ùn ứ tại Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ vào trưa ngày 20/7. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh".

Các phương tiện bao gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Ngoài ra, thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào "luồng xanh" được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công, lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QR để dán lên xe.

Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tại 22 điểm chốt trên địa bàn Hà Nội, đối với phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện sẽ cho qua ngay, chỉ kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Duy tu cùng Phòng Kết cấu bố trí biển báo, phối hợp với Thanh tra Sở phân các "luồng xanh" để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào "luồng xanh" được thuận tiện.

Đối với các phương tiện cá nhân, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Công an TP.Hà Nội đã nghiên cứu và có biện pháp để giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân thuận tiện trong việc lưu thông, trong đó cố gắng giảm tải thủ tục hành chính.

Trước đó, để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới, sáng 14/7, Công an TP.Hà Nội đã chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thủ đô.

"Việc lập các chốt này để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt các tỉnh, thành phố đang có dịch nhưng không gây ách tắc phương tiện vận tải, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất trong điều kiện dịch bệnh", Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Danh sách 22 chốt kiểm soát:

1. Ngã ba Cầu Giẽ (km213 QL1A), huyện Phú Xuyên
2. Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (km188), huyện Thanh Trì
3. QL21B - ngã 3 chợ Dầu, huyện Ứng Hòa
4. QL5 (cây xăng Vĩnh An, số 1051 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ), huyện Gia Lâm
5. Cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm
6. Đê Bát Tràng, huyện Gia Lâm
7. Gầm cầu Thanh Trì, lối đi Khu đô thị Ecopark, quận Long Biên
8. Nút giao QL5B - Cổ Linh, quận Long Biên
9. Đường Đặng Phúc Thông, huyện Gia Lâm
10. Km8+100 QL18, huyện Sóc Sơn
11. QL18, lối xuống đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn
12. Km422+057 đường Hồ Chí Minh, Thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ)
13. Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ
14. Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, huyện Thạch Thất
15. Đầu cầu Đồng Quang, huyện Ba Vì
16. Đầu cầu Văn Lang, huyện Ba Vì
17. Đầu cầu Trung Hà, huyện Ba Vì
18. Đầu cầu Vĩnh Thịnh, Thị xã Sơn Tây
19. Trạm soát vé BOT QL2, huyện Sóc Sơn
20. QL2, đoạn đầu vào vào tốc Nội Bài - Lào Cai, huyện Sóc Sơn
21. Đường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh nối QL2
22. QL3, đoạn ngã 3 Nỉ, huyện Sóc Sơn

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cấp 'thẻ nhận diện' ưu tiên, giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới