Thứ sáu, 28/06/2024 01:31 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/06/2024 11:10 (GMT+7)

Hà Nam: Công nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Hà Nam vừa tổ đã tổ chức bình chọn và công nhận 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.

Năm 2023, tỉnh Hà Nam có 26 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến từ 4 huyện, thị xã. Trong đó, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 15 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm có 10 sản phẩm; 1 sản phẩm thuộc nhóm thiết bị máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

Trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế, chấm điểm của Ban Giám khảo dựa trên các tiêu chí xét duyệt, Hội đồng bình chọn đã thảo luận, phân tích và đánh giá, thống nhất lựa chọn 20/26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiêu chí là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2023. Trong đó có 13 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ; 7 sản phẩm thuộc nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm. Có 7 sản phẩm đạt số điểm cao nhất được hội đồng báo cáo UBND tỉnh đăng ký dự thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

Hà Nam: Công nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 - Ảnh 1
Các đại biểu thăm quan sản phẩm tại hội nghị bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nam năm 2023. Ảnh: Báo Hà Nam.

Cùng trong chuỗi sự kiện này, Hội đồng xét chọn danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ tỉnh Hà Nam cũng tổ chức xét chọn danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi năm 2023. Trong năm vừa qua, tỉnh này có 2 hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu nghệ nhân và 32 hồ sơ đủ điều kiện đề nghị xét danh hiệu thợ giỏi, gồm các ngành nghề: Thêu, dệt, trống, gốm, chạm khắc gỗ.

Qua bình xét, hội đồng đã công nhận 2/2 danh hiệu nghệ nhân và 29/32 danh hiệu thợ giỏi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Đây đều là những thợ thủ công mỹ nghệ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Thợ lành nghề, làm việc có năng suất chất lượng cao, có kỹ năng, thâm niên trong nghề tối thiểu là 10 năm, có khả năng sáng tạo, trực tiếp làm ra những sản phẩm có giá trị kinh tế, mỹ thuật cao. Đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm trong việc đào tạo, phát triển nghề truyền thống của địa phương, là tấm gương tiêu biểu cho mọi người và đồng nghiệp noi theo, được người trong nghề bình xét, suy tôn.

Việc tổ chức bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Hà Nam là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng, tiềm năng phát triển sản xuất. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân, cơ sở sản xuất trong việc tạo ra những sản phẩm mang đậm bản sắc làng nghề, góp phần thúc đẩy phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và đảm bảo việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh này.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Công nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới