Thứ năm, 19/09/2024 07:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/08/2024 15:14 (GMT+7)

Hạ Long - Quảng Ninh: Tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về Luật Đất đai 2024

Theo dõi KTMT trên

TP.Hạ Long tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức về Luật Đất đai 2024; thực trạng quản lý sử dụng đất đai và những giải pháp nâng cao vai trò quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố.

Tham gia trực tiếp của buổi tập huấn có gần 800 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, đơn vị và 33 xã, phường. Buổi tập huấn cũng được triển khai đến các bí thư chi bộ, trưởng thôn/khu, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ nhân dân trên địa bàn toàn thành phố Hạ Long qua các điểm cầu trực tuyến.

Hạ Long - Quảng Ninh: Tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về Luật Đất đai 2024 - Ảnh 1
Đại diện các ngành chức năng phổ biến, cập nhật kiến thức về Luật đất đai 2024. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại buổi tập huấn, đại diện các đơn vị chuyên môn đã giới thiệu những điểm những điểm mới nổi bật của Luật Đất đai 2024, như: Đất không có giấy tờ sử dụng trước 1/7/2014 được cấp sổ đỏ; bỏ khung giá đất, xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường; nhiều trường hợp được miễn giảm tiền sử dụng đất; đơn giản hóa điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp; đa dạng hình thức bồi thường cho người dân bị thu hồi đất; bổ sung nhiều khoản hỗ trợ cho người dân bị thu hồi đất; tăng hạn mức chuyển nhượng đất nông nghiệp...

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng được phân tích, làm rõ một số điểm khác của Luật Đất đai 2024 so với Luật Đất đai 2013; thực trạng quản lý sử dụng đất và những giải pháp nâng cao vai trò quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn.

Hạ Long - Quảng Ninh: Tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về Luật Đất đai 2024 - Ảnh 2
Đại biểu thôn/khu các xã, phường tại các điểm cầu trực tuyến. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Từ đại biểu là các trưởng thôn, khu của các xã, phường, thông qua buổi tập huấn, cập nhật kiến thức lần này sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đưa các quy định của luật đất đai 2024 vào cuộc sống; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong quản lý đất đai từ cấp ủy, chính quyền đến cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Qua góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố; phòng ngừa, khắc phục những tồn tại, hạn chế và vi phạm quy định pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngày 1/8, Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, gồm 16 chương, 260 điều, trong đó, sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai 2013, bổ sung mới 78 điều, bỏ 30 điều. Luật mới đã thể chế hóa toàn diện các chủ trương, chính sách của Đảng, tháo gỡ những vướng mắc được rút ra trong tổng kết thực tiễn việc tổ chức thi hành Luật Đất đai 2013; đồng thời, luật hóa những quy định đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp, góp phần khơi thông nguồn lực đất đai để phát triển.

Luật Đất đai là một đạo luật có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, giữ vai trò trung tâm trong hệ thống pháp luật về đất đai, có tác động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều luật khác có liên quan.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long - Quảng Ninh: Tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về Luật Đất đai 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới