Thứ ba, 19/03/2024 18:37 (GMT+7)
Thứ tư, 10/08/2022 08:46 (GMT+7)

Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí

Theo dõi KTMT trên

Xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần là một trong những xã gần như nghèo nhất của tỉnh Hà Giang. Cuộc sống của người dân và những trẻ em nơi đây đang gặp nhiều khó khăn.

Đến với vùng đất Hà Giang, các du khách không chỉ lạc vào cảnh sắc thiên đường cảnh sắc hùng vĩ với cao nguyên đá mà chúng ta còn bắt gặp những nét đẹp thơ dại, những ánh mắt trong sáng của những đứa trẻ của núi rừng. 

Dưới đây là hình ảnh Phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường ghi lại về buổi khám chữa bệnh miễn phí cho bà con vùng cao do đoàn công tác của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thực hiện ngày 6/8 vừa qua. Tại đây, những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí. 

Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 1
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 2
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 3
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 4
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 5
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 6
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 7
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 8
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 9
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 10
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 11
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 12
Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 13

Với mục đích lan tỏa tình yêu thương, tiếp nối và phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc, sáng 6/8, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam), Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn".

Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam,  Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết, Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Bên cạnh hoạt động chính là tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực kinh tế môi trường, phản biện các vấn đề về chính sách, pháp luật, Tạp chí còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giàu ý nghĩa nhân văn.

Theo Nhà báo Nguyễn Tường Quân, "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Để tiếp nối và phát huy truyền thống ấy, Quỹ Gieo Mầm Xanh Hạnh Phúc - Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn.

Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí - Ảnh 14

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Những đứa trẻ vùng cao theo chân bố mẹ đi khám bệnh miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.