Thứ bảy, 27/04/2024 06:22 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/04/2022 09:09 (GMT+7)

Google Doodle thay đổi biểu tượng kỷ niệm Ngày Trái Đất

Theo dõi KTMT trên

Google Doodle hôm nay 22/2 vừa cập nhật ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle đặc biệt chào đón Ngày Trái Đất 2022 gửi thông điệp về tình hình biến đổi khí hậu tác động lên 'hành tinh Xanh' .

Ngày Trái đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái đất. Ngày Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 22.4.1970 như một cuộc hội thảo về môi trường theo tài trợ của thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson. Ban đầu, Ngày Trái đất chỉ được chú ý tại Mỹ cho đến khi một tổ chức đã được thành lập bởi Denis Hayes, nguyên là điều phối viên toàn quốc năm 1970, đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia.

Ngày Trái đất giờ đây được điều phối toàn cầu bởi Mạng Ngày Trái Đất (Earth Day Network) và được tổ chức hàng năm tại hơn 192 quốc gia.

Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái đất, một tuần của các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường.

Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày 22/4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất (International Mother Earth Day).

Google Doodle thay đổi biểu tượng kỷ niệm Ngày Trái Đất - Ảnh 1
Google doodle thay đổi biểu tượng chào đón Ngày Trái Đất 2022. (Ảnh chụp màn hình) 

Google doodle thay đổi biểu tượng chào đón Ngày Trái Đất 

Hằng năm, cứ đến Ngày Trái Đất 22/4, Google Doodle lại cập nhật những biểu trưng mới để gửi đến những thông điệp giúp chúng ta hướng đến những hành động bảo vệ 'hành tinh Xanh'.

Nhân kỷ niệm Ngày Trái Đất năm 2022, Google đã thay đổi Doodle của mình trên trang chủ để đề cập đến một trong những chủ đề cấp bách nhất của thời đại chúng ta hiện nay, đó là biến đổi khí hậu.

Google chia sẻ: "Sử dụng hình ảnh tua nhanh thời gian thực từ Google Earth Timelapse và các nguồn khác, Doodle thể hiện tác động của biến đổi khí hậu trên bốn khu vực khác nhau xung quanh hành tinh của chúng ta. Hãy theo dõi suốt cả ngày để xem những cảnh này, mỗi cảnh còn lại trên trang chủ trong vài giờ tại một thời điểm."

Ngoài ra, Google cũng gửi đi thông điệp: "Hành động ngay bây giờ và cùng nhau để sống bền vững hơn là cần thiết để tránh những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu"

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle thay đổi biểu tượng kỷ niệm Ngày Trái Đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới