Thứ năm, 02/05/2024 02:50 (GMT+7)
Thứ năm, 14/04/2022 08:30 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 14/4: Tôn vinh hang Sơn Đoòng

Theo dõi KTMT trên

Ngày 14/4, Google Doodle hôm nay thay hình đại diện trên trang chủ nhân kỷ niệm ngày phát hiện hang Sơn Đoòng.

Google thông tin, Doodle ngày 14/4/2022 nhằm kỷ niệm Hang Sơn Đoòng được chính thức phát hiện vào ngày này năm 2009.

Google Doodle hôm nay 14/4: Tôn vinh hang Sơn Đoòng - Ảnh 1
Doodle giới thiệu hang Sơn Đoòng - Ảnh: Google

Doodle thể hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Cả một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ này khiến bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng cũng phải kinh ngạc, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Thông qua doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới; đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009 - một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam - đã xuất hiện trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ.

17 quốc gia và lãnh thổ có doodle Sơn Đoòng hôm nay gồm Việt Nam, Virgin Islands (lãnh thổ Hoa Kỳ), Vương quốc Anh, Romania, Thụy Điển, Hy Lạp, Singapore, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Thụy Điển, Thái Lan. Bấm vào hình vẽ doodle, người dùng sẽ được dẫn tới trang tìm kiếm về hang Sơn Đoòng.

Google Doodle cho biết, Hang Sơn Đoòng khổng lồ ẩn mình trong khu rừng của Công viên Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, là "một hiện tượng tự nhiên vô song trên Trái đất". 

Các nhà địa chất chuyên nghiệp ước tính, Hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 đến 5 triệu năm. Người nông dân địa phương Hồ Khanh tình cờ tìm ra lối vào Hang Sơn Đoòng vào năm 1990. Tuy nhiên, đến năm 2009, chuyên gia Howard và Deb Limbert của Hiệp hội Nghiên cứu Hang động Anh đã tiến hành cuộc khảo sát chính thức đầu tiên và kết luận Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất hành tinh.

Các khoang bên trong của Hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa toàn bộ một tòa nhà cao 40 tầng. Các nhà khoa học đã khám phá được trong hang những hệ tầng địa chất đáng chú ý như thạch nhũ cao nhất thế giới...

Google Doodle hôm nay 14/4: Tôn vinh hang Sơn Đoòng - Ảnh 2
Sự hùng vĩ và hoang sơ tạo nên vẻ đẹp hiếm có của hang Sơn Đoòng - Ảnh: Oxalis

Những hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang cho phép ánh sáng mặt trời và mưa nuôi dưỡng 2 hệ sinh thái rừng nguyên sinh, là nơi sinh sống của cáo bay, loài khỉ duy nhất trên thế giới sống dưới lòng đất và cá trắng không mắt, theo Google. 

Năm 2019, 3 thợ lặn người Anh đã chứng minh rằng vẫn còn nhiều điều cần khám phá sau khi tìm thấy một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với một hang động khác. 

Google kết luận khi giới thiệu về Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng rằng đây là một kỳ quan thiên nhiên. 

Trước đó, Google Doodle đã tôn vinh các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như ẩm thực: phở, bánh mì... hay các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi xuân Phái...

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 14/4: Tôn vinh hang Sơn Đoòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.