Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)
Thứ hai, 11/04/2022 08:25 (GMT+7)

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022: Hun đúc tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Theo dõi KTMT trên

Đại diện cộng đồng người Việt ở Canada, tiến sỹ Đặng Trung Phước đã kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về các hoạt động với sự góp sức của cộng đồng nhằm tăng cường gắn kết tình cảm dân tộc.

Ngày 10/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trong không khí ấm cúng, thắm tình nghĩa đồng bào với sự góp mặt của đông đảo bà con Việt kiều, cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam, cùng những người con nước Việt đang công tác, học tập ở xứ sở lá phong."

Trong bối cảnh cả Việt Nam và Canada đều đang áp dụng chính sách thích ứng an toàn, linh hoạt để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, buổi lễ đã được Đại sứ quán tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại Nhà Việt Nam ở thủ đô Ottawa, kết hợp trực tuyến với các điểm cầu Montreal-Quebec-Toronto-Saskatchewan-British Columbia,...ghi dấu lần thứ hai lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra trên toàn lãnh thổ Canada.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022: Hun đúc tinh thần đại đoàn kết dân tộc - Ảnh 1
Dòng người về Khu di tích lịch sử Đền Hùng ngày 10/3 âm lịch. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Tại buổi lễ hướng về đất Tổ thiêng liêng, những “con Lạc cháu Hồng” đã vô cùng cảm động khi nghe Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong đọc văn khấn kính cáo anh linh các Vua Hùng.

Tục thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước phát triển thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa, nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng dân tộc Việt Nam - những người cùng chung một cội nguồn.

Không quản ngại xa xôi, nhiều kiều bào đã vượt quãng đường gần 1.000km để tới Nhà Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng.

Những người tham dự buổi lễ đều nhận thức được rằng trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng vẫn được đồng bào trân trọng gìn giữ, vun đắp ngày một mật thiết qua bao thế hệ, coi đó như một điểm tựa tâm linh vững chắc, cố kết tính dân tộc Việt, là nguồn gốc tạo nên sức mạnh để dân tộc ta luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách và xây dựng đất nước ngày một cường thịnh.

Đại diện cộng đồng người Việt ở Canada, tiến sỹ Đặng Trung Phước đã kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về các hoạt động với sự góp sức của cộng đồng nhằm tăng cường gắn kết tình cảm dân tộc, chung tay phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam đã trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào cộng đồng người Việt Nam tại Canada năm 2021-2022.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Giỗ Tổ Hùng Vương 2022: Hun đúc tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.