Thứ bảy, 20/04/2024 08:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/09/2020 10:30 (GMT+7)

Gió mùa về, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện rõ rệt trong tuần

Theo dõi KTMT trên

Không khí lạnh kèm theo mưa đã giúp chất lượng không khí Hà Nội trong tuần đa số ở mức tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục BVMT, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này AQI của các trạm tiếp tục xu hướng tốt hơn. Cụ thể, chỉ số AQI của 4/5 trạm đều ở mức tốt ở tất cả các ngày trong tuần (chiếm 100%), chỉ riêng trạm Chi cục BVMT xuất hiện 14,29% số ngày có AQI ở mức trung bình.

Với 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, trong tuần này chỉ số AQI của trạm Minh Khai tốt hơn trong khi trạm Phạm Văn Đồng không thay đổi nhiều so với tuần trước.

Cụ thể, trạm Minh Khai đã xuất hiện ngày có AQI ở mức tốt và chiếm 28,57% còn lại ở mức trung bình trong khi trạm Phạm Văn Đồng vẫn có 100% số ngày AQI ở mức trung bình. Chỉ số CLKK cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng trong tuần lần lượt là 92 và 80.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, CLKK của tuần này cũng có dấu hiệu tốt hơn so với tuần trước đó. Cụ thể, số ngày AQI ở mức tốt tại trạm Hoàn Kiếm tăng từ 3 ngày lên 6 ngày trong tuần, chiếm 85,71%; trạm Thành Công xuất hiện 1 ngày AQI ở mức tốt chiếm 14,29%. Trạm Hàng Đậu không thay đổi nhiều so với tuần trước đó, 100% số ngày AQI đạt mức trung bình.

Gió mùa về, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện rõ rệt trong tuần - Ảnh 1
Chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể trong tuần. (Ảnh minh họa: Internet)

Có thể thấy, chất lượng không khí Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt so với những tuần trước. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, bắt đầu từ tối ngày 18/9, miền Bắc và Hà Nội đón không khí lạnh đầu mùa kèm mưa rào trên diện rộng đã rửa trôi và khuếch tán chất ô nhiễm trong bầu không khí.

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số AQI sẽ ổn định ở mức tốt trong vài ngày tới. Người dân Thủ đô có những ngày nghỉ cuối tuần trong bầu không khí trong lành...

Từ đầu tháng 9 đến nay, chất lượng không khí Hà Nội đa số ở mức xấu không tốt cho sức khỏe người dân. Trước đó, ngày 3/9, AirVisual xếp Hà Nội đứng đầu danh sách những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI 172.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội lọt vào danh sách này. Vào mùa lạnh, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, thành phố thường đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm. Đợt cuối năm 2019, chất lượng không khí ở Thủ đô nhiều lần chạm ngưỡng nguy hại.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Gió mùa về, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện rõ rệt trong tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới