Thứ sáu, 19/04/2024 19:18 (GMT+7)
Thứ hai, 19/12/2022 09:39 (GMT+7)

Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần VIII: Hấp dẫn, kịch tính và thành công

Theo dõi KTMT trên

Sáng 17/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc giải Bóng đá báo chí các tỉnh thành lần thứ VIII năm 2022 do CLB Báo chí Nghệ An đăng tổ chức.

Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành là giải đấu thường niên, diễn ra dành cho những người làm công tác báo chí nhằm tạo ra sân chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực bóng đá và nghề nghiệp.

Giải đấu năm nay do CLB Báo chí Nghệ An tại Hà Nội đăng cai, tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Cầu Giấy và hơn 30 nhà báo là TBT, Phó TBT, lãnh đạo phòng ban đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, Hội và các bộ, ngành cùng các đồng chí lãnh đạo các doanh nghiệp đồng hành giải và đại diện chính quyền.

Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần VIII: Hấp dẫn, kịch tính và thành công - Ảnh 1
Giải đấu diễn ra chuyên nghiệp và thành công.

Về phía ban tổ chức có nhà báo Phạm Quốc Cường - Chủ tịch CLB Báo chí Nghệ An tại Hà Nội (Trưởng ban Pháp luật Bạn đọc, Tổng TKTS Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam) làm Trưởng ban tổ chức; Nhà báo Việt Cường, báo Bóng đá - Phó trưởng ban tổ chức; ông Nguyễn Huy Hiệu, Giám đốc VNA - Phó trưởng ban tổ chức... cùng các nhà báo, phóng viên, cổ động viên đến từ 8 CLB bóng đá tỉnh thành.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 8 đội bóng đại diện cho 8 tỉnh thành được chia làm hai bảng đấu: CLB báo chí Bắc Giang, CLB báo chí Nam Định, CLB báo chí Hải Dương, CLB báo chí Hà Tây; CLB báo chí Nghệ An, CLB báo chí Nghệ Tĩnh, CLB báo chí Phú Thọ và CLB báo chí Thanh Hóa.

Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần VIII: Hấp dẫn, kịch tính và thành công - Ảnh 2
Nhà báo Phạm Quốc Cường - Chủ tịch CLB Báo chí Nghệ An - Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Theo thể lệ của giải đấu, 8 đội sẽ được chia thành 2 bảng đấu. Các đội ra sân bốc thăm chia cặp đấu.

Mỗi bảng có 2 trận đá vào buổi sáng. Mỗi hiệp 30 phút, nghỉ giải lao 10 phút.

Nếu hết 2 hiệp chính thức mà có kết quả hòa thì đá luân lưu lấy 4 đội thắng của 2 bảng vào bảng tranh cúp vàng; 4 đội thua vào bảng tranh cúp bạc.

Sau những trận đấu nảy lửa, quyết liệt ở Cup vàng đã tìm ra 2 cái tên được đánh giá rất cao là FC báo chí Nghệ Tĩnh tranh ngôi vương cùng FC báo chí Hà Tây ở khuôn khổ Cup vàng.

Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần VIII: Hấp dẫn, kịch tính và thành công - Ảnh 3
FC Báo chí Hà Tây đội bóng giàu thành tích nhất giải với 3 lần lên ngôi vương.

Ở Cup bạc, FC báo chí Thanh Hoá tranh tài cùng FC báo chí Bắc Giang.

Trước khi trận đấu tranh tài giữa 2 trận tranh chức vô địch ở Cup Vàng và Cup bạc đã diễn ra trận đấu giữa các Nhà báo lão tướng.

Tại trận chung kết Cup vàng, đúng như dự đoán, với chất lượng đội hình, 2 đội đã có những pha “ăn miếng trả miếng” đầy kịch tính.

FC báo chí Hà Tây với các cầu thủ trẻ, kỹ thuật đồng đều đã liên tục có những pha hãm thành sắc nét về phía đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, FC báo chí Nghệ Tĩnh chọn lối đá phòng thủ, rình rập cơ hội phản công. Sau những pha pha phản công , cuối cùng bàn thắng cũng đến  với FC báo chí Nghệ Tĩnh.

Bị dẫn trước, FC báo chí Hà Tây đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa ghi được bàn thắng gỡ hoà, FC báo chí Hà Tây đã phải hứng chịu đòn “hồi mã thương” từ FC báo chí Nghệ Tĩnh.

Kết thúc trận đấu, FC báo chí Nghệ tĩnh đã có chiến thắng với tỷ số 3-0 trước FC báo chí Hà Tây.

Với chiến thắng này, FC báo chí Nghệ tĩnh một lần nữa lên ngôi vương của giải đấu.

Tại Cup bạc, FC báo chí Bắc Giang đã hạ gục bởi FC báo chí Thanh Hoá với tỷ số 3-2 qua đó đoạt Cup bạc của giải đấu.

Tối cùng ngày đã diễn ra buổi tiệc Gala trao giải cho các đội bóng tại nhà hàng Ba Miền, số 84 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau màn trao các giải thưởng dành cho cá nhân và tập thể các đội bóng, nhà báo Phạm Quốc Cường - Trưởng BTC giải đã đại diện CLB báo chí Nghệ An trao lại quyền đăng cai giải tiếp theo vào năm 2024 cho CLB báo chí Hà Tây.

Ban tổ chức giải bóng đá xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến với các nhà tài trợ, các Công ty và cá nhân đã đồng hành để giải kết thúc thành công như ý. Xin cảm ơn Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã cử Bác sĩ, Y tá cùng các phương tiện thường trực cùng giải đấu để chăm sóc, hỗ trợ các cầu thủ thi đấu trên sân.

Hà Tây

Bạn đang đọc bài viết Giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần VIII: Hấp dẫn, kịch tính và thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .