Thứ sáu, 26/04/2024 23:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/09/2022 23:25 (GMT+7)

Gia Lai: Huyện Chư Sê tập huấn kỹ năng phòng chống baọ lực, xâm hai cho 200 thiếu nhi

Theo dõi KTMT trên

Ngày 17-9, 200 thiếu nhi đến từ 07 liên đội trường Tiểu học và THCS thuộc huyện Chư Sê được Tỉnh Đoàn Gia Lai tập huấn kỹ năng phòng-chống bạo lực và xâm hại trẻ em, nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em.

Để nâng cao ý thức, kỹ năng tự vệ và phòng tránh các tệ nạn xã hội, phòng chống đuối nước cho lứa tuổi thiếu nhi. Sáng ngày 17/9, Tỉnh đoàn Gia Lai cùng Công an huyện Chư Sê đã tiến hành buổi tập huấn và tặng quà cho học sinh trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi của chương trình.

Theo đó, các em thiếu nhi đã được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chư Sê cung cấp thông tin: Thế nào là xâm hại; những nguy cơ xâm hại, bạo lực trẻ em. Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện còn hướng dẫn các em học sinh một số kỹ năng tự vệ cần thiết để phòng - tránh bị xâm hại, những kỹ năng ứng phó khi bị người xấu tấn công; kỹ năng phòng-chống đuối nước và tai nạn giao thông. Các em thiếu nhi cũng hào hứng trả lời những câu hỏi liên quan đến tình huống giả định mà ban tổ chức chương trình đưa ra. Huyện Đoàn Chư Sê, Công an huyện Chư Sê đã tặng 12 phần quà cho 12 em thiếu nhi trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi của chương trình.

Gia Lai: Huyện Chư Sê tập huấn kỹ năng phòng chống baọ lực, xâm hai cho 200 thiếu nhi - Ảnh 1
Huyện Đoàn, Công an huyện Chư Sê tặng quà cho học sinh trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi của chương trình trong buổi tập huấn.

Chương trình tập huấn đã giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn bạo lực, xâm hại và chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

PV TT Tây nguyên

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Huyện Chư Sê tập huấn kỹ năng phòng chống baọ lực, xâm hai cho 200 thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới