Thứ sáu, 19/04/2024 00:10 (GMT+7)
Thứ năm, 08/09/2022 15:50 (GMT+7)

Nông dân ở Đà Lạt hào hứng gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật đổi lấy quà

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay 8/9/2022, người dân trên địa bàn phường 5, TP.Đà Lạt đã đến hội trường làng hoa Vạn Thành để đổi rác lấy quà tặng do Hội Nông dân TP.Đà Lạt tổ chức.

Được biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn TP.Đà Lạt tổ chức hoạt động đổi rác là các loại vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) lấy quà tặng.

Ngay từ sớm, nhiều nông dân đã tranh thủ trước khi đi làm đem rác đến điểm tập kết để đổi lấy quà tặng là những đôi găng tay, đôi ủng bảo hộ, áo mưa, mũ… những vật dụng cần thiết khi đi làm vườn.

Nông dân ở Đà Lạt hào hứng gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật đổi lấy quà - Ảnh 1
Vỏ thuốc BVTV sau sử dụng được người dân mang đến đổi. Ảnh: Đoàn Kiên

Chỉ trong ít giờ, chương trình đã đổi được gần 500kg vỏ thuốc BVTV. Với mỗi 1kg vỏ bao bì thuốc BVTV sau sử dụng, người dân sẽ nhận 1 đôi găng tay, 2kg nhận 1 cái mũ, 3 kg nhận 1 đôi ủng, 5kg nhận 1 bộ áo mưa.

Nông dân ở Đà Lạt hào hứng gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật đổi lấy quà - Ảnh 2
Người dân nhận quà từ chương trình được tổ chức tại làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt. (Ảnh: Đoàn Kiên)

Ông Nguyễn Đức Công - Chủ tịch Hội Nông dân TP.Đà Lạt cho biết, chương trình sẽ lưu động hàng tuần qua các địa bàn, riêng trong tháng 9/2022 sẽ tổ chức tại các làng hoa như Vạn Thành (phường 5), Đa Thiện (phường 8), khu vực hồ Mê Linh (phường 9), đường 723 (phường 11, 12). Sau đó sẽ mở rộng ra các địa bàn còn lại trong năm 2022 và kéo dài đến các năm tiếp theo.

Ngoài ra, Sở TN & MT tỉnh Lâm Đồng thông tin, từ 2017 đến tháng 6/2022 địa phương đã thu gom, xử lý được 130,5 tấn vỏ (gói) thuốc BVTV sau khi sử dụng. Trong số các địa phương thu gom, xử lý được nhiều bao bì thuốc BVTV có những vùng chuyên sản xuất rau, hoa, trái cây như: TP Đà Lạt (24,9 tấn), Đam Rông (21,8 tấn), Đơn Dương (21,1 tấn), Đạ Huoai (25,7 tấn)…

Tuy nhiên, loại rác thải nguy hiểm này thường bị người dân bỏ lẫn với chất thải thông thường. Hiện tỷ lệ vỏ thuốc BVTV sau sử dụng tại Lâm Đồng được thu gom, xử lý chưa cao (khoảng 8 – 9%), sau những cơn mưa lớn đầu mùa, vỏ thuốc BVTV thường chảy về các con suối, ao hồ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước và môi trường, trong đó có cả hồ Suối Vàng, nơi cung cấp nước sinh hoạt chính cho toàn TP.Đà Lạt.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Nông dân ở Đà Lạt hào hứng gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật đổi lấy quà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới