Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)
Thứ tư, 07/09/2022 14:18 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 1.000 người dân hào hứng tham gia ngày hội "đổi rác lấy quà"

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở TM&NT TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội đổi rác lấy quà. Ngày hội thu hút sự tham gia của khoảng 1.300 người dân trên địa bàn Đà Nẵng, dự kiến thu gom được hàng trăm kg rác thải tái chế các loại.

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm những xe tải chở theo từng bao rác thải nhựa, giấy, lon bia... tấp nập tập kết tại cổng sau của Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP.Đà Nẵng. Đây là lượng rác thải tái chế được các hội, đoàn thể tại các phường, xã vận động người dân, hộ gia đình trên địa bàn thu gom trong một tuần nay.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 người dân hào hứng tham gia ngày hội "đổi rác lấy quà" - Ảnh 1

Rác thải sẽ được người dân phân loại sẵn theo từng loại gồm: giấy (bìa carton hoặc sách, báo, vở), nhựa (chai nhựa trong, chai nhựa màu) và kim loại (sắt A, vỏ lon sữa, vỏ lon bia). Tại điểm thu gom, BTC bố trí các khu vực cân riêng dành cho từng loại rác thải tái chế.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 người dân hào hứng tham gia ngày hội "đổi rác lấy quà" - Ảnh 2

Sau khi cân, nhân viên Công ty Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng sẽ ghi lại khối lượng, quy thành tiền để trả cho người dân, đồng thời, tặng phiếu đổi quà để người dân có thể nhận quà ở khu vực gian hàng trưng bày của Công ty.

Được biết, toàn bộ rác thải được thu gom ở Ngày hội đều là rác thải có thể tái chế được. Vì vậy, Công ty sẽ kết nối với các đơn vị chuyên về tái chế rác thải để xử lý toàn bộ rác. Sau khi được xử lý, tất cả số rác thải này sẽ tiếp tục những vòng đời của mình. Điều này giúp tận dụng, tái chế tài nguyên rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 người dân hào hứng tham gia ngày hội "đổi rác lấy quà" - Ảnh 3
Khu vực gian hàng đổi quà thu hút sự tham gia đông đảo của người dân. Với mỗi túi rác mang đến, người dân có thể thoải mái lựa chọn các phần quà phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Người dân khi mang rác đến sẽ được đổi lấy các phần quà như: văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, cây xanh, gấu bông, hóa mỹ phẩm... cùng một túi xách tái chế và tờ rơi hướng dẫn phân loại rác tại nhà.

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP.Đà Nẵng, phong trào phân loại rác tại nguồn trên địa bàn được các hội, đoàn thể phát động và lan tỏa rộng rãi, dần dần hình thành ý thức phân loại rác cho người dân. "Những hoạt động như thế này góp phần lan tỏa và giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng", ông Hùng nói.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 1.000 người dân hào hứng tham gia ngày hội "đổi rác lấy quà". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.