Thứ sáu, 26/04/2024 17:58 (GMT+7)
Thứ hai, 11/10/2021 10:13 (GMT+7)

Giá dầu tiếp tục tăng cao do nhu cầu năng lượng tăng

Theo dõi KTMT trên

Giá dầu tăng vào hôm nay, kéo dài đà tăng liên tiếp nhiều tuần, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế từ các nhà sản xuất lớn và nhu cầu về nhiên liệu ngày càng tăng khi các nền kinh tế cố gắng phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Dầu thô Brent tăng 81 cent, tương đương 1%, ở mức 83,20 USD/thùng vào lúc 02h12 GMT, sau khi tăng gần 4% vào tuần trước. Dầu của Mỹ tăng 1,15 USD, tương đương 1,5%, ở mức 80,50 USD/thùng, cao nhất kể từ cuối năm 2014. Dầu thô của Mỹ tăng 4,6% cho đến thứ Sáu, theo Reuters.

Giá dầu tăng trong bối cảnh nhiều người được tiêm chủng hơn, với dầu Brent tăng trong 5 tuần và dầu thô Mỹ tăng trong 7 tuần.

Giá than và khí đốt cũng tăng cao khi các nền kinh tế phục hồi, khiến dầu trở nên hấp dẫn hơn để làm nhiên liệu cho sản xuất điện, đẩy thị trường dầu thô tăng cao hơn.

Giá dầu tiếp tục tăng cao do nhu cầu năng lượng tăng - Ảnh 1
Các đường ống dẫn đến các bể chứa dầu thô của Enbridge Inc ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, với việc hàng tồn kho ở Mỹ bắt đầu tăng trở lại sau những đợt giảm giá gần đây, giá dầu có thể bắt đầu chững lại.

Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa tại Capital Economics cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng giá dầu thô sẽ khó tăng cao hơn nhiều trong quý này và vẫn dự báo chúng sẽ giảm dần trong năm tới”.

Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng trong kỳ báo cáo thứ hai liên tiếp vào tuần trước do sản lượng nhiều hơn đã quay trở lại sau thời gian đóng cửa kéo dài do bão.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, có tên gọi là OPEC+, vào tuần trước đã quyết định duy trì mức tăng sản lượng ổn định và dần dần.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiếp tục tăng cao do nhu cầu năng lượng tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới