Thứ năm, 25/04/2024 19:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/10/2021 07:56 (GMT+7)

Nhiều nhà máy ở Anh có thể đóng cửa do giá khí đốt bán buôn tăng cao

Theo dõi KTMT trên

Các nhà sản xuất sử dụng nhiều năng lượng nhất của Anh, bao gồm các nhà máy thép, thủy tinh, gốm sứ và giấy đã cảnh báo rằng, việc tăng giá khí đốt bán buôn có thể khiến họ buộc phải ngừng sản xuất.

Giá khí đốt bán buôn đã tăng 400% trong năm nay ở châu Âu, một phần do dự trữ thấp và nhu cầu tăng mạnh từ châu Á, gây áp lực đặc biệt lên các ngành sử dụng nhiều năng lượng.

Theo Reuters, các ông chủ trong ngành đã có cuộc nói chuyện vào hôm 8/10 với Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng nhưng cho biết những điều này đã kết thúc mà không có giải pháp tức thời.

"Nếu Chính phủ không có bất kỳ hành động nào thì về cơ bản những gì chúng ta sẽ thấy đối với lĩnh vực thép là ngày càng có nhiều nhà máy phải ngừng sản xuất vào những thời điểm nhất định trong ngày, và những lần tạm dừng đó sẽ kéo dài hơn", Gareth Stace - Tổng giám đốc UK Steel nói với ITV News.

Nhiều nhà máy ở Anh có thể đóng cửa do giá khí đốt bán buôn tăng cao - Ảnh 1
Ống thép không gỉ được lưu trữ sẵn sàng để sản xuất thành ống xả tại nhà máy Eminox. (Ảnh: Reuters)

Tương tự, Andrew Large, Tổng giám đốc của Liên đoàn các ngành công nghiệp giấy, cũng nói với đài truyền hình rằng ông không thể loại trừ việc các nhà máy phải tạm ngừng sản xuất do chi phí năng lượng tăng.

David Dalton của Hiệp hội các nhà sản xuất thủy tinh Anh cho biết một số công ty chỉ còn vài ngày nữa là ngừng sản xuất.

Sau khi gặp gỡ các nhà lãnh đạo ngành vào hôm 8/10, Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng cho biết, ông quyết tâm đảm bảo một tương lai cạnh tranh cho các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng của Anh.

Theo đó, ông "hứa ​​sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các công ty trong những ngày tới để hiểu thêm và giúp giảm thiểu tác động của bất kỳ sự gia tăng chi phí nào mà các doanh nghiệp phải đối mặt".

Andrew Bridgen nói với BBC: “Tôi muốn thấy thêm sự hỗ trợ của Chính phủ đối với những ngành này trong ngắn hạn để đảm bảo rằng chúng tôi không đánh mất chúng khỏi Vương quốc Anh...”.

"Tôi nghĩ họ muốn biết mức giá giới hạn mà họ sẽ trả cho xăng", Andrew Bridgen nói thêm.

Nền kinh tế Anh đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng. Đại dịch Covid-19 toàn cầu đã làm cản trở chuỗi cung ứng của Anh đối với mọi thứ, từ nhiên liệu, thịt lợn đến gia cầm và nước đóng chai, khiến bất kỳ sự phục hồi nào sau đại dịch cũng bị đe dọa.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nhà máy ở Anh có thể đóng cửa do giá khí đốt bán buôn tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.