Thứ bảy, 04/05/2024 20:34 (GMT+7)
Thứ hai, 11/10/2021 07:30 (GMT+7)

Thủ đô của Ấn Độ cảnh báo khủng hoảng điện do thiếu than

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng điện ở thủ đô của Ấn Độ do tình trạng thiếu than, dẫn đến việc cắt điện ở một số bang miền Đông và miền Bắc của đất nước này.

"Delhi có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng quyền điện", ông Kejriwal phát biểu trên trang Twitter. Trong đó, ông cũng chia sẻ một bản sao của một bức thư gửi cho Thủ tướng Narendra Modi nêu rõ tình trạng thiếu nhiên liệu ở các nhà máy điện ở và xung quanh Delhi.

Theo Reuters, Kejriwal thúc giục Chính phủ liên bang cung cấp thêm than và khí đốt cho các nhà máy điện cung cấp cho thủ đô. Ông nói rằng thành phố có các trung tâm chiến lược có tầm quan trọng quốc gia và nguồn cung cấp rất quan trọng đối với các bệnh viện và trung tâm tiêm chủng Covid-19.

Thủ đô của Ấn Độ cảnh báo khủng hoảng điện do thiếu than - Ảnh 1
Công nhân khoan tại một mỏ than lộ thiên ở quận Dhanbad, bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Tình trạng thiếu than trầm trọng đã gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung ở các bang như Bihar, Rajasthan và Jharkhand, với việc cư dân ở các khu vực này bị cắt điện kéo dài tới 14 giờ một ngày.

Hôm 9/10, Ấn Độ cho biết họ sẽ tạo điều kiện cung cấp khí đốt để cho phép hai nhà máy điện ở Delhi hoạt động. Công ty TNHH Nhà nước NTPC (NTPC.NS) cũng đã được chỉ đạo tăng dự trữ than cho các nhà máy nhiệt điện từ bang Uttar Pradesh lân cận để đảm bảo nguồn cung.

Tình trạng thiếu điện ở Uttar Pradesh, nơi đối mặt với cuộc bầu cử vào đầu năm 2022 đã tăng lên 5,6% vào hôm 8/10, mức cao nhất trong những ngày gần đây, dữ liệu của Chính phủ liên bang cho thấy.

Tại Ấn Độ, hơn một nửa trong số 135 nhà máy nhiệt điện than, cung cấp khoảng 70% điện năng của đất nước có dự trữ nhiên liệu chỉ tồn tại dưới ba ngày, theo nguồn tin từ Reuters.

Nhu cầu về năng lượng công nghiệp đã tăng lên ở Ấn Độ sau làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19, với hoạt động kinh tế gia tăng đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng than ở quốc gia tiêu thụ hàng hóa lớn thứ 2 trên thế giới.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Thủ đô của Ấn Độ cảnh báo khủng hoảng điện do thiếu than. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới