Thứ tư, 02/10/2024 21:25 (GMT+7)
Thứ ba, 01/10/2024 11:42 (GMT+7)

Gặp mặt Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu lần thứ 8

Theo dõi KTMT trên

Ngày 30/9, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam (VUSTA) đã diễn ra hội nghị gặp mặt và triển khai công tác những tháng cuối năm của Khối Khoa học kinh tế, Môi trường và Biến đổi khí hậu (Khối V).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo phụ trách Khối V cùng đại diện 12 Hội, Hiệp hội thành viên của Khối.

Gặp mặt Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu lần thứ 8 - Ảnh 1
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào, các cán bộ chiến sỹ đã tử nạn trong cơn bão số 3 vừa qua.

Mở đầu hội nghị, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Vusta, phụ trách Khối V khái quát sơ lược về tình hình hoạt động chung của các thành viên trong khối đã đạt được trong thời gian vừa qua. “Trong thời gian vừa qua, các hội thành viên trong khối có nhiều hoạt động tích cực, thể hiện được đúng vai trò và được các cơ quan hữu quan đánh giá cao. Bên cạnh những công việc đã và đang triển khai, trong thời gian tới, các hội thành viên trong khối sẽ nghiên cứu tổ chức một sự kiện chung, có sự tham gia của đông đảo các thành viên”, PGS.TS Trương Mạnh Tiến chia sẻ.

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị, PGS.TS Lưu Đức Hải- Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam báo cáo một số hoạt động chính đã làm được của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam với các hộ thành viên trong khối. Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, từ đầu năm đến nay, hội Kinh tế Môi trường Việt Nam là được nhiều việc được đánh giá cao, trong đó có việc chuẩn bị hội thảo liên quan đến vấn đề kinh tế tuần hoàn trong khai thác bô xít. Ngoài ra, nhóm các nhà khoa học của Hội cũng đã tham gia vào việc đánh giá tác động môi trường của dự án làm hồ Ka Pet (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

“Tôi cho rằng, có nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế tuần hoàn mà các hội thành viên trong khối có thể tham gia đóng góp ý kiến. Vì thế trong thời gian tới rất mong các nhà khoa học của các hội sẽ có sự phối hợp, nghiên cứu, chia sẻ thông tin để làm rõ hơn về lĩnh vực kinh tế tuần hoàn này”, PGS.TS Lưu Đức Hải chia sẻ.

Gặp mặt Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu lần thứ 8 - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị, TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam nêu ra một số thách thức tồn tại cũng như lợi thế của các hội chuyên ngành và mong muốn có sự phối hợp giữa các hội để tổ chức một số chương trình, hội thảo, tọa đàm trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, nhiên liệu xanh…

Chia sẻ tại hội nghị, TS. Nguyễn Văn Bính - Chủ tịch Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động của các hội thành viên trong khối. Theo TS. Nguyễn Văn Bính, trong thời gian vừa qua, Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam cũng đã góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc xây dựng, quy hoạch hệ thống đường sắt tốc độ cao được các cơ quan chức năng ghi nhận và đánh giá cao. Trong thời gian tới, Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động để giúp ngành đường sắt hoạt động tốt hơn.

TS.Phạm Văn Sơn- Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đánh giá cao những hoạt động của các thành viên trong khối. TS. Sơn cũng đề cập đến câu chuyện các đơn vị trong khối có thể phối kết hợp để tổ chức các chương trình liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường. Ngoài ra, TS. Sơn cũng chia sẻ về mong muốn các ý kiến phản biện của các nhà khoa học ở các hội thành viên trong khối trước các vấn đề  lớn trong xã hội liên quan đến môi trường, kinh tế…để giúp cho công tác truyền thông đén người dân được mạnh và tốt hơn.

Gặp mặt Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu lần thứ 8 - Ảnh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đại diện các hội  Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam; Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam cũng nêu ý kiến tại hội nghị chia sẻ thêm về những hoạt động vừa qua của đơn vị và đề ra một số phương hướng nhiệm vụ trong tâm cho những tháng cuối năm 2024.

12 Hội trực thuộc Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu (Khối V) của VUSTA:

-Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam

-Hiệp Hội Năng lượng sạch Việt Nam

-Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

-Hội KHKT Biển Việt Nam

-Hội Môi trường Giao thông Vận tải Việt Nam

-Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

-Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam

-Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

- Hội Nuôi biển Việt Nam

- Hội KHCN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam

- Hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam

- Hội Kinh tế và Vận tải đường sắt Việt Nam

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi Khí hậu lần thứ 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới