Thứ bảy, 23/11/2024 05:32 (GMT+7)
Chủ nhật, 13/02/2022 20:33 (GMT+7)

Đường sắt kiến nghị bố trí 1.700 tỷ đồng cải tạo cầu yếu, cầu "hết date"

Theo dõi KTMT trên

Hệ thống đường sắt còn 428 cầu yếu, hết niên hạn sử dụng hoặc không phù hợp quy chuẩn tiêu chuẩn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên bố trí kinh phí để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trong giai đoạn 2022-2023 đối với các cầu yếu và tách cầu chung giữa đường bộ-đường sắt.

Theo báo cáo của VNR, trên mạng đường sắt quốc gia hiện vẫn còn 3 cầu chung đường bộ-đường sắt là Lục Nam, Long Đại, Phố Lu. Cùng đó, hệ thống đường sắt còn 428 cầu yếu, hết niên hạn sử dụng hoặc không phù hợp quy chuẩn tiêu chuẩn.

Đường sắt kiến nghị bố trí 1.700 tỷ đồng cải tạo cầu yếu, cầu "hết date" - Ảnh 1
Ảnh internet.

Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt kiến nghị bố trí khoảng 1.700 tỷ để cải tạo, thay thế 87 cầu nguy hiểm và làm các công trình để tách giao thông đường bộ, đường sắt đối với 3 cầu Lục Nam, Long Đại, Phố Lu.

Bên cạnh đó, VNR cũng kiến nghị bố trí vốn giai đoạn 2022-2023 để làm cầu vượt, xử lý các giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt tại 9 vị trí; xử lý nguy cơ đá lăn, đá rơi đảm bảo an toàn tại 14 vị trí; cải tạo, sửa chữa 13 hầm tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định số 2218/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022.

Theo đó, tổng kinh phí dành cho hoạt động bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 là 3.000 tỷ đồng, tăng khoảng 200 tỷ đồng so với năm 2021; trong đó chi cho nhiệm vụ bảo dưỡng thường xuyên là 2.694 tỷ đồng, chi cho nhiệm vụ sửa chữa định kỳ, kiểm định, khắc phục hậu quả bão lũ bước 2 và sửa chữa đột xuất là 260 tỷ đồng; chi phí dự phòng chưa phân bổ là 45,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ủy quyền Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam sử dụng con dấu của bộ và thay mặt Bộ trưởng ký hợp đồng đặt hàng công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; thời gian ủy quyền từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 28/2/2023 và ký hồ sơ quyết toán kinh phí, thanh lý hợp đồng đặt hàng bảo trì kế cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

V.V

Bạn đang đọc bài viết Đường sắt kiến nghị bố trí 1.700 tỷ đồng cải tạo cầu yếu, cầu "hết date". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới