Thứ sáu, 29/03/2024 07:23 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/04/2021 13:52 (GMT+7)

Đức thuyết phục người dân chuyển từ máy bay sang tàu hỏa để cắt giảm khí thải

Theo dõi KTMT trên

Nhà điều hành đường sắt nhà nước Deutsche Bahn (DB) và Hiệp hội Hàng không Đức (BDL) đã khởi động một chương trình chung nhằm tăng cường liên kết giữa hai phương thức vận tải nhằm giảm lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trong lĩnh vực giao thông.

Đức thuyết phục người dân chuyển từ máy bay sang tàu hỏa để cắt giảm khí thải - Ảnh 1
Tàu cao tốc của Công ty Đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn (DB) tại nhà ga ở Munich, Đức, ngày 10/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo chung cho biết BDL và DB đặt mục tiêu thu hút khoảng 4,3 triệu lượt hành khách chuyển từ sử dụng đường không sang đường sắt cho hoạt động di chuyển nội địa trong trung hạn.

Chương trình cũng sẽ tìm cách tăng số lượng chuyến tàu kết nối với chuyến bay quốc tế, giúp việc chuyển giao giữa hoạt động di chuyển bẳng máy bay và tàu hỏa dễ dàng hơn, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường sắt giữa các thành phố lớn của Đức.

Thông qua chương trình hợp tác này, BDL và DB hy vọng rằng lượng khí thải CO2 từ hoạt động giao thông hàng không nội địa của Đức có thể giảm được 1/6.

Theo Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân Đức, lượng phát thải trong lĩnh vực giao thông của nước này trong năm 2020 đã giảm 11,4% so với cùng kỳ năm trước đó, chủ yếu nhờ người dân ít sử dụng ô tô hơn -  đặc biệt cho các chuyến đi đường dài - trong lần phong tỏa đầu tiên.

Bộ trên lưu ý rằng đại dịch Covid-19 cũng có tác động đáng kể đến ngành hàng không nội địa của Đức. Vào năm 2020, lượng CO2 do lĩnh vực này tạo ra ít hơn 60% so với năm trước đó nhờ những cảnh báo về việc di chuyển, các lệnh phong tỏa và các kỳ nghỉ bị hủy bỏ.

Chính phủ Đức đang đặt mục tiêu giảm gần 42% lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vào năm 2030 so với mức năm 1990.

H.Thủy

Bạn đang đọc bài viết Đức thuyết phục người dân chuyển từ máy bay sang tàu hỏa để cắt giảm khí thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.