Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu du khách. Đến năm 2019, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt. Nhưng những con số trên không được tạo nên chỉ bởi những danh lam thắng cảnh mà tỉnh này vốn dĩ có thừa…
Thiên nhiên tươi đẹp, người dân mến khách vốn là “đặc sản” được du lịch Việt Nam “chào hàng” mời khách từ nhiều năm. Nhưng những đặc sản đó giờ đã không còn nguyên giá trị, bởi du khách cần nhiều hơn thế ở các điểm đến.
Từ một miền di sản đơn điệu và ít trải nghiệm, chỉ trong hơn nửa thập kỷ, Quảng Ninh đã liên tục thay đổi diện mạo nhờ cách phát triển du lịch bài bản và đầu tư hạ tầng đồng bộ bậc nhất cả nước.
Hai chương trình kích cầu quy mô bài bản cùng các giải pháp quyết liệt liên tục được triển khai, du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực hồi sinh ngoạn mục sau hai đợt tấn công của dịch bệnh Covid-19.
Triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng nhằm gia tăng trải nghiệm, Quảng Ninh được đánh giá là điểm đến “hot” nhất miền Bắc đợt kích cầu du lịch lần 2 và đặc biệt là trong mùa đông này.
Nhằm thích ứng ngay với tình hình mới khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, một trong những nhiệm vụ trước mắt của tỉnh Quảng Ninh là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sớm phục hồi sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.