Thứ năm, 25/04/2024 12:27 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/11/2020 08:25 (GMT+7)

Tung chiêu kích cầu khủng, du lịch Quảng Ninh ‘hồi sinh’ diệu kỳ

Theo dõi KTMT trên

Hai chương trình kích cầu quy mô bài bản cùng các giải pháp quyết liệt liên tục được triển khai, du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực hồi sinh ngoạn mục sau hai đợt tấn công của dịch bệnh Covid-19.

Nỗ lực hồi sinh

Hai làn sóng Covid 19 ập đến đã khiến ngành du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh bước vào cuộc khủng hoảng chưa từng có. Từ một điểm đến đông vui, nhộn nhịp, vùng di sản bỗng trở nên đìu hiu, vắng vẻ, lượng khách sụt giảm nghiêm trọng. Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 9 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Quảng Ninh đạt 5,88 triệu lượt; chỉ bằng 52% so với cùng kỳ 2019; trong đó khách quốc tế đạt 516.000 lượt, bằng 13% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch đạt 12.343 tỉ, giảm 44% so với cùng kỳ.

Tung chiêu kích cầu khủng, du lịch Quảng Ninh ‘hồi sinh’ diệu kỳ - Ảnh 1

Để đưa ngành công nghiệp không khói bước qua khủng hoảng, ngay khi lệnh cách ly xã hội lần thứ nhất được gỡ bỏ, đầu tháng 5 năm 2020, chính quyền Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, nhanh chóng. Quảng Ninh đã mạnh tay chi gói kích cầu du lịch hoành tráng với tổng giá trị khoảng 200 tỉ đồng, miễn giảm từ 50% - 100% phí tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hỗ trợ vé xe bus từ sân bay Vân Đồn đến Dốc Đỏ Uông Bí, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn sớm hoạt động trở lại.

Cùng với chiến dịch kích cầu, Quảng Ninh đã kêu gọi hơn 100 doanh nghiệp thành lập liên minh du lịch đồng hành, sát cánh nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng, tạo sức hút mới với du khách. Một trong những sản phẩm hút khách bậc nhất thời gian qua phải kể đến khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh do Sun Group đầu tư xây dựng tại Cẩm Phả.

Tung chiêu kích cầu khủng, du lịch Quảng Ninh ‘hồi sinh’ diệu kỳ - Ảnh 2

Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, mang đến cho du khách liệu trình chăm sóc sức khỏe thư thái bằng nguồn khoáng nóng giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và nhan sắc, giữa một không gian kiến trúc mang đậm dấu ấn của đất nước Mặt trời mọc. Với 27 bể tắm khoáng đa dạng loại hình và công dụng như bể tắm đá, bể tắm hang, bể phản lực, bể sục, bể tắm lụa… cùng với các dịch vụ xông nóng, xông lạnh, spa... Yoko Onsen Quang Hanh resort là điểm đến đặc biệt thích hợp trong mùa thu đông, khi nhiệt độ nước trong các bể tắm khoáng luôn ở mức trên dưới 40 độ C, ấm áp, thư giãn vô cùng sảng khoái.

Cùng với đó, du khách tới Quảng Ninh cũng đang hết sức thích thú với một hình thức di chuyển mới ra đảo Cô Tô, đó là tàu cao tốc Tuần Châu - Cô Tô hiện đại, công suất lớn, rút ngắn thời gian di chuyển đến Cô Tô chỉ còn 2h đồng hồ. Tàu cao tốc được thiết kế với khả năng chịu sức gió lên tới cấp 7 giúp du khách có thể dễ dàng khám phá Cô Tô vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà không còn lệ thuộc nhiều vào thời tiết.

Đợt kích cầu thứ nhất của Quảng Ninh đã lan tỏa mạnh mẽ, đưa ngành công nghiệp không khói khởi sắc ấn tượng. Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai chiến dịch, lượng khách đến Quảng Ninh đã tăng trưởng đột biến, có thời điểm đạt mức kỷ lục, cao nhất từ trước tới nay là 100.000 khách/ ngày.

Tăng cường kích cầu và những bước chuyển mới đầy khích lệ

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Quảng Ninh quyết tâm một lần nữa vực dậy ngành du lịch sau “cú đấm bồi” của dịch bệnh Covid-19. Vùng di sản chi mạnh thêm 100 tỷ đồng với kỳ vọng đưa du lịch Quảng Ninh xoay chiều, hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu khách trong quý IV. Chính quyền đã quyết liệt đẩy mạnh hàng loạt giải pháp đột phá tạo sức hấp dẫn cho điểm đến. Các chương trình ưu đãi đặc biệt được triển khai đồng loạt tại các điểm đến tham quan, khu vui chơi giải trí, khách sạn… Giá vé tham quan các địa điểm, danh lam thắng cảnh như Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Yên Tử từ nay cho đến cuối năm được giảm tới 50%.

Tung chiêu kích cầu khủng, du lịch Quảng Ninh ‘hồi sinh’ diệu kỳ - Ảnh 3

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng chương trình “Mua hai combo vé public onsen được tặng 1 combo vé public onsen cùng khung giờ”; đặt phòng washistu được nhận vé public onsen. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay triển khai chương trình nghỉ dưỡng Staycation với giá chỉ từ 5.500.000 đồng++/đêm cho villa 2 phòng ngủ và gói “Nghỉ dưỡng trọn vẹn” với mức giá 6.670.000 đồng ++/đêm bao gồm villa nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ kèm vé tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh cho 4 người. Vinpearl Hạ Long có mức giá ưu đãi 3.300.000 đồng++/đêm với phòng nghỉ cho 2 người; FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort giảm 50% giá phòng và miễn phí bữa sáng. Khu vui chơi Sun World Halong Complex cũng áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt giá vé Cáp treo Nữ Hoàng giảm 30% chỉ còn với 250.000 đồng dành cho người lớn và 200.000 đồng dành cho trẻ em; vé vào công viên Dragon Park giảm 70% chỉ còn 100.000 đồng/người.

Quảng Ninh cũng lan tỏa thông điệp là điểm đến bình yên với nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn như Bình yên miền biển (Hạ Long ảo diệu mùa đông); “Bình yên miền núi” (Thơ mộng Bình Liêu) hay “Yên Tử, Ngọa Vân- Chốn tâm linh bình yên.”Ngoài ra, thành phố di sản sẽ tổ chức nhiều lễ hội truyền thống mang đến cho du khách cơ hội được khám phá nhịp sống muôn sắc màu của người dân vùng Đông Bắc như  tuần lễ ẩm thực hải sản Quảng Ninh; chuỗi hoạt động du lịch tâm linh “Thu đoàn viên, tìm an yên”; kỷ niệm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn; lễ hội mùa vàng Bình Liêu, lễ hội Hoa Sở, lễ hội Cơm mới…

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh cũng phát động cuộc vận động kêu gọi người dân Quảng Ninh tham gia kích cầu du lịch với kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực tăng trưởng cho ngành.

Những chiến dịch kích cầu ấn tượng nối tiếp không ngừng, du lịch Quảng Ninh đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong nước. Theo khảo sát mới nhất của TAB, Quảng Ninh đứng ở vị trí thứ 2 trong 10 điểm đến được ưa thích nhất tại Việt Nam, cao hơn cả nhiều địa danh nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa…

Còn theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, chương trình kích cầu du lịch lần 2 đã bước đầu có những tín hiệu vui. Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 10/2020, Quảng Ninh đã đón tiếp 92.000 lượt khách, trong đó riêng ngày 10/10 là 7.000 lượt khách du lịch. Lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 4.000 khách, lưu trú đêm trên Vịnh Hạ Long đạt 1.500 khách…

Những thành công ban đầu của chương trình kích cầu du lịch lần 2 đã tiếp tục khẳng định quyết sách đúng đắn của chính quyền tỉnh Quảng Ninh. Kỳ vọng đón 3 triệu khách trong quý IV năm 2020 của tỉnh hẳn không phải là một con số ngoài tầm với.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Tung chiêu kích cầu khủng, du lịch Quảng Ninh ‘hồi sinh’ diệu kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.