Thứ sáu, 19/04/2024 11:38 (GMT+7)
Thứ ba, 03/05/2022 18:00 (GMT+7)

Du khách đến TP.HCM đi du thuyền ngắm sông Sài Gòn

Theo dõi KTMT trên

Sau ngắm TP.HCM từ trên cao sẽ là điểm nhấn du thuyền trên sông Sài Gòn. Đây là 2 sản phẩm du lịch được TP.HCM đưa vào thực tế để thu hút khách du lịch trở lại thành phố trong năm 2022.

Sở Du lịch TP.HCM đã có buổi khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”, nhân dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đây là hoạt động được xem là điểm nhấn thứ 2, trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sau sản phẩm du lịch trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao” của ngành du lịch TP.HCM.

Phát triển du lịch đường thủy là một trong những nội dung quan trọng nằm trong Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030, là sản phẩm du lịch được đánh giá có sức hấp dẫn và có tiềm năng phát triển lớn, là thế mạnh của ngành du lịch Thành phố.

Du khách đến TP.HCM đi du thuyền ngắm sông Sài Gòn - Ảnh 1
Sông Sài Gòn thơ mộng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch TP.HCM.

Sản phẩm du lịch đường thủy được phát triển dựa trên việc khai thác lợi thế về hệ thống sông rạch kết nối các điểm du lịch trên địa bàn TP.HCM và kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh giáp Thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các quốc gia lân cận.

Bên cạnh một số tuyến du lịch hiện đang được khai thác gồm: Bạch Đằng - Quận 7, Bạch Đằng - Quận 9, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ và các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương, Bạch Đằng - Long An - Đồng bằng sông Cửu Long, sản phẩm du lịch “Du thuyền trên Sông Sài Gòn” đang được khảo sát để cho ra mắt là sự nỗ lực của ngành du lịch TP.HCM trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của Thành phố để phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế, đặc biệt là phân khúc khách trung và cao cấp.

Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức buổi khảo sát sản phẩm du lịch “Du thuyền trên sông Sài Gòn” theo lộ trình từ Bến Bạch Đằng - Cầu Phú Mỹ - Khu mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi - quận Bình Thạnh.

Theo kế hoạch, sẽ có nhiều công ty du thuyền tham gia khai thác sản phẩm “Du thuyền trên sông Sài Gòn” với công suất khoảng 10 - 25 người/1 chuyến. Dự kiến khi đưa vào khai thác sẽ xuất phát tại Bến Du thuyền, Khu biệt thự Lan Anh, số 2, đường số 45, Bình An, TP Thủ Đức. Giá thành khoảng 5.000.000đ - 10.000.000/1 khách trong 3 giờ (chưa bao gồm các dịch vụ khác).

Một trong những định hướng phát triển sản phẩm mới của TP.HCM là phát triển đa dạng tour tham quan TPHCM (city tour) bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không và metro. Tour ngắm TP.HCM từ sông Sài Gòn bằng du thuyền hứa hẹn là sản phẩm mới hấp dẫn theo định hướng phát triển này.

Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia khai thác các sản phẩm du lịch đường thủy mới hấp dẫn, tạo tiền đề khôi phục ngành du lịch, phát triển kinh tế Thành phố.

Du khách đến TP.HCM đi du thuyền ngắm sông Sài Gòn - Ảnh 2
Du khách đến TP.HCM chuẩn bị lên trực thăng tham gia chuyến đi "Ngắm Thành phố từ trên cao".

200 khách đăng ký du lịch trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao” trong dịp 30/4 và 1/5

Theo thông báo từ các doanh nghiệp khai thác chương trình du lịch trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao” trong dịp 30/4 và 1/5 đã có 200 khách đăng ký.

Đặc biệt trong ngày 29/4/2022, Công ty TST thực hiện 2 chuyến bay cho những vị khách đầu tiên với chuyến 1 cất cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ và chuyến 2 cất cánh tại tầng 8 Bệnh viện Quân y 175 lúc 10 giờ. Ngày 30/4/2022, Công ty TST tiếp tục thực hiện 2 chuyến bay với khoảng 32 khách.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp kinh doanh chương trình du lịch bằng trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao” cho biết, ngay sau chuyến khảo sát, du khách đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt với loại hình sản phẩm du lịch mới bằng trực thăng do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các ban ngành thực hiện. Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đã liên hệ công ty du lịch để lên kế hoạch tổ chức cho gia đình và mong muốn là những người đầu tiên được trải nghiệm loại hình du lịch khá mới và hấp dẫn này ngay tại TPHCM. Một số doanh nghiệp còn phối hợp Công ty Trực thăng Miền Nam nhận tổ chức các chuyến thuê bao (charter) bằng trực thăng theo nhu cầu của du khách, bao gồm khách hàng doanh nghiệp.

Trong giai đoạn đầu triển khai, du khách có thể ngắm cảnh quan TPHCM từ trên cao theo lộ trình bay qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới với hai dòng máy bay AW-189 (sản xuất tại Ý, chở tối đa 16 khách) và máy bay EC-155B1 (nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách) với 2 địa điểm cất và hạ cánh là bãi đáp trực thăng, tầng 8, Bệnh viện Quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất. Giá thành tour dao động từ 4 đến 5 triệu đồng/khách/40 phút bay, tùy lộ trình và dịch vụ đi kèm.

Ngọc Khuê

Bạn đang đọc bài viết Du khách đến TP.HCM đi du thuyền ngắm sông Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .