Thứ bảy, 27/04/2024 12:11 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/06/2019 16:00 (GMT+7)

Dự án tiền ảo Libra khiến Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ để làm rõ kế hoạch phát hành tiền ảo Libra.

Động thái mới nhất của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ cho thấy sự cảnh giác của giới lập pháp nước này trước việc Facebook công bố dự án phát hành tiền ảo Libra. Phiên điều trần này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tới và đại diện Facebook tham gia phiên điều trần sẽ là người phụ trách công nghệ blockchain - David Marcus.

Trong phiên điều trần, David sẽ phải làm rõ mọi thông tin chi tiết về dự án tiền ào Libra cũng như mọi quan ngại về bảo mật dữ liệu, vốn là thứ khiến Quốc hội Mỹ và nhiều chính phủ của các quốc gia trên thế giới tỏ ra lo lắng trong những ngày qua.

Dự án tiền ảo Libra khiến Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ - Ảnh 1
Facebook sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền ảo Libra.

Facebook vài ngày trước vừa thông báo dự án ra mắt tiền ảo Libra nhằm tạo ra hệ thống thanh toán toàn cầu với chi phí thấp có thể hoạt động trên các thiết bị thông minh. Đây là động thái mới nhất của Facebook trong nỗ lực nhằm mở rộng sang thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu.

Việc điều trần trước Quốc hội Mỹ là thử thách đầu tiên mà Facebook phải vượt qua nến muốn dự án tiền ảo Libra thành hiện thực. Thực tế, rào cản về pháp lý, bảo mật,... không phải chỉ xảy ra lần đầu với tiền ảo Libra, những cái tên đi trước như Bitcoin, Ethereum... đã phải đối đầu với những khó khăn này.

Việc ra mắt đồng tiền ảo Libra được cho là sẽ thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, Facebook mong muốn người dùng có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua mạng xã hội. Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

Theo kế hoạch, đồng tiền điện tử này sẽ được thử nghiệm cuối năm nay và đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm 2020.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Dự án tiền ảo Libra khiến Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới