Thứ năm, 18/04/2024 21:39 (GMT+7)
Thứ tư, 19/06/2019 14:50 (GMT+7)

Facebook chính thức có đồng tiền ảo của riêng mình mang tên Libra

Theo dõi KTMT trên

Facebook chính thức đặt chân vào ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử mang tên Libra.

Facebook chính thức có đồng tiền ảo của riêng mình mang tên Libra - Ảnh 1Chi 4,6 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet

Trên trang mạng xã hội Facebook hôm 18/6, CEO Facebook Mark Zuckerberg chính thức lên tiếng về dự án tiền điện tử toàn cầu của mình. Đồng tiền điện tử này sẽ mang tên Libra. Cùng ngày, Facebook đã công khai sách trắng của dự án Libra.

Theo đó, đồng tiền điện tử Libra sẽ được vận hành trên App Messenger và App WhatsApp. Libra sử dụng công nghệ ngang hàng P2P ( Peer to Peer) để thanh toán dịch vụ và chuyển tiền.

Facebook chính thức có đồng tiền ảo của riêng mình mang tên Libra - Ảnh 2
Facebook chính thức có đồng tiền ảo mang tên Libra của riêng mình.

Đã có tổng cộng 27 công ty lớn trên thế giới tham gia hợp tác cùng Facebook. Hệ thống sinh thái sẽ được kiểm soát bởi tổ chức Libra cùng với sự hợp tác của các đối tác lớn như VISA, Master Card, Uber.

CEO của Facebook gọi Libra là “đồng tiền trên toàn cầu” và là “cơ sở hạ tầng tài chính mới”. Facebook coi đây là một tầm nhìn mới khi vừa tạo ra cơ sở hạ tầng tài chính và tiền tệ riêng của mình. Mark Zuckerberg tin tưởng đồng tiền ảo Libra sẽ kích hoạt “đồng tiền của Internet” và hy vọng đồng tiền Libra sẽ được hàng tỉ người sử dụng.

Việc Facebook tham gia vào thị trường điện tử đã mang tới nhiều sự lạc quan cho thị trường này, khi vừa trải qua năm 2018 bị sụt giảm nghiêm trọng. Hiện tại, giá Bitcoin đã tăng hơn 300% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Tiến Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Facebook chính thức có đồng tiền ảo của riêng mình mang tên Libra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới