Thứ sáu, 26/04/2024 09:53 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2019 09:45 (GMT+7)

Tiền ảo Libra của Facebook được "chống lưng" bởi những ông lớn nào?

Theo dõi KTMT trên

Facebook liên kết với 28 đối tác hình thành tổ chức Libra Association để quản lý đồng tiền ảo Libra mới.

Tiền ảo Libra của Facebook được "chống lưng" bởi những ông lớn nào? - Ảnh 1Facebook chính thức có đồng tiền ảo của riêng mình mang tên Libra

Facebook chính thức đặt chân vào ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử mang tên Libra.

Như đã biết, Facebook vừa tiết lộ kế hoạch ra mắt đồng tiền ảo có tên Libra và xem đây là bước tiến tiếp theo trên thị trường thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Dự kiến, tiền ảo Libra sẽ phát hành vào nửa đầu năm 2020.

Thực tế có rất nhiều công ty sử dụng công nghệ blockchain để phát triển đồng tiền ảo của riêng mình và Facebook chỉ là một trong số hàng chục công ty theo đuổi công nghệ này. Tuy nhiên, vị thế của hãng tạo ra phản ứng đáng kể xoay quanh tiềm năng của tiền ảo Libra, nhất là khi có hàng loạt ông lớn tuyên bố sẽ đứng sau dự án này.

Tiền ảo Libra của Facebook được "chống lưng" bởi những ông lớn nào? - Ảnh 2
Tiền ảo Libra được nhiều ông lớn chống lưng dù chưa chính thức ra mắt.

Các đối tác tham gia dự án tiền ảo Libra bao gồm nhiều tên tuổi lớn như các nhà phát hành thẻ Mastercard, Visa, các công ty giải trí như Spotify, dịch vụ thanh toán PayPal, chợ điện tử eBay, ứng dụng đặt xe Uber, hãng viễn thông Vodafone cùng các công ty đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz.

Các công ty này muốn liên minh đạt đến mốc 100 thành viên tại thời điểm phát hành tiền ảo Libra. Mỗi thành viên được quyền bỏ phiếu liên quan đến mạng tiền ảo và điều kiện là phải đầu tư ít nhất 10 triệu USD để gia nhập liên minh. Facebook không có kế hoạch duy trì lãnh đạo sau năm 2019 cho dự án tiền ảo này.

Tiền ảo Libra của Facebook được "chống lưng" bởi những ông lớn nào? - Ảnh 3
Các đối tác sẽ hỗ trợ tiền ảo Libra của Facebook.

Khi Facebook triển khai Calibra, người dùng có thể chuyển và nhận tiền với nhau. Ngoài giao dịch trên cùng ứng dụng, Facebook muốn các doanh nghiệp sử dụng Libra cho giao dịch hàng ngày. Do đó, việc kêu gọi được càng nhiều ông lớn tham gia vào dự án tiền ảo Libra, khả năng Facebook phủ sóng rộng rãi cho đồng tiền ảo này càng cao.

Các hãng gọi xe như Uber và Lyft đầu tư rất sớm vào dự án, cho thấy người dùng có thể dùng tiền ảo Libra để thanh toán dịch vụ. Hai công ty trên đều chưa có bình luận gì về thương vụ này.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Tiền ảo Libra của Facebook được "chống lưng" bởi những ông lớn nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới