Thứ tư, 24/04/2024 05:05 (GMT+7)
Thứ hai, 08/11/2021 19:00 (GMT+7)

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru

Theo dõi KTMT trên

Đất nước Peru nổi tiếng với nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo không nơi nào khác có được. Dòng sông với màu nước đỏ như máu thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây khám phá.

Sông Hồng tuyệt đẹp ở Peru có tên địa phương là Palquella Pucamayu. Sông Hồng của Cusco được hình thành do nước mưa chảy tràn từ Núi Cầu vồng Palcoyo gần đó.

Phạm vi màu sắc của thung lũng rực rỡ này là kết quả của các thành phần khoáng chất khác nhau của các lớp đất khác nhau, chúng đã trở nên có thể nhìn thấy được do xói mòn.

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru - Ảnh 1
Núi Cầu vồng Palcoyo gần đó là nguyên nhân màu của sông Hồng. (Ảnh: travel.com.vn)

Màu của sông Hồng là kết quả của đá sa thạch màu đỏ chứa đầy ôxít sắt. Đá trầm tích giàu khoáng chất này bị rửa trôi xuống các sườn núi khi trời mưa và làm cho nước có tông màu đỏ hoặc hồng đặc biệt (tông màu chính xác phụ thuộc vào lượng mưa). Bởi vì nó là kết quả của dòng chảy mưa, con sông màu đỏ hoặc hồng này ở Cusco thường chỉ được nhìn thấy trong những tháng của mùa mưa ở Peru.

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru - Ảnh 2
Sông Hồng là kết quả của dòng chảy mưa. (Ảnh: minh họa)

Trong thời gian còn lại của năm, mực nước sông thấp hơn nhiều và màu của nó là một tông màu nâu đục đặc trưng hơn. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến vùng cao nguyên Peru vào mùa mưa, ghé thăm sông đỏ Palcoyo là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày độc đáo ở Cusco.

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru - Ảnh 3
Sông Hồng Palcoyo mang đến một sự tương phản rõ rệt với cảnh quan đồng cỏ xung quanh. (Ảnh minh họa)

Khi băng qua những ngọn đồi xanh tươi và vùng đất nông nghiệp thanh bình, sông Hồng Palcoyo mang đến một sự tương phản rõ rệt với cảnh quan đồng cỏ xung quanh. Dòng nước màu đỏ anh đào của nó tạo ra một cảm giác siêu thực, như thể dòng sông thuộc về một thế giới khác đã đi qua của chúng ta. Bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đang bước trên một tác phẩm nghệ thuật khi khám phá địa điểm trong mơ này.

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru - Ảnh 4
Đối với những ai muốn mở rộng cuộc phiêu lưu của mình đến vùng nông thôn Cusco xinh đẹp này. (Ảnh minh họa)

Cách tốt nhất để ngắm sông Hồng là dừng chân trong chuyến tham quan đến Núi Cầu vồng Palcoyo gần đó, một địa điểm thay thế ít đông đúc hơn cho Núi Cầu vồng Vinicunca nổi tiếng. 

Cusco, nơi có con sông Hồng là một thành phố ở Đông Nam Peru gần thung lũng Urubamba của dãy núi Andes. Đây là thành phố đông dân thứ 7 ở Peru và nằm ở độ cao khoảng 3.400 m.

Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru - Ảnh 5
Nơi đây hiện đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng của Peru. (Ảnh minh họa)

Đối với những ai muốn mở rộng cuộc phiêu lưu của mình đến vùng nông thôn Cusco xinh đẹp này, có một số điều thú vị khác để xem, bao gồm Núi Cầu vồng Vinicunca cổ điển, cây cầu dây Q'eswachaka Inca hấp dẫn và tàn tích Waqrapukara hùng vĩ. Chuyến thăm khu vực này dễ dàng được kết hợp vào bất kỳ hành trình nào của Cusco.

Thành phố Cusco là Thủ đô của đế chế Inca từ thế kỉ 13 cho đến khi người Tây Ban Nha chinh phục vào thế kỉ 16. Năm 1983, Cusco được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nó hiện đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng của Peru và đón gần 2 triệu lượt du khách mỗi năm.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dòng sông với màu nước hồng rực rỡ bí hiểm nhất ở Peru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.