Thứ bảy, 27/07/2024 07:03 (GMT+7)
Thứ ba, 28/05/2024 09:34 (GMT+7)

Đồng Nai: Đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại để lấy quà

Theo dõi KTMT trên

Ngày 2/6 tới đây, người dân tại tỉnh Đồng Nai có thể đem các loại chất thải có thể tái chế, chất thải nguy hại đến đổi lấy nhiều phần quà hữu ích.

Đồng Nai: Đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại để lấy quà - Ảnh 1
Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024 (ngày 5/6). Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức, hoạt động diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút tại công viên Dương Tử Giang (phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa).

Đồng Nai: Đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại để lấy quà - Ảnh 2

Các hoạt động đổi chất thải

Theo đó, các loại chất thải được đổi quà tặng bao gồm chất thải có thể tái chế, tái sử dụng như vật dụng nhựa, vật dụng kim loại, vỏ hộp giấy (sữa, nước ép), sách báo cũ, thùng carton, túi nilon (đã rửa sạch); chất thải nguy hại như các loại pin, ắc quy, bóng đèn, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, chai lọ đựng hóa chất và chất thải điện tử như điện thoại hư, máy tính hư, máy in, ti vi, quạt điện, máy ảnh hư... Quà tặng sẽ là nhu yếu phẩm như nước mắm, bột ngọt, sữa, bánh, đường...

Đồng Nai: Đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại để lấy quà - Ảnh 3
Quà tặng sẽ là nhu yếu phẩm như nước mắm, bột ngọt, sữa, bánh, đường...

Ngoài ra, ban tổ chức còn có chương trình thu gom hộ chất thải cồng kềnh là giường, nệm, bàn ghế, tủ… không sử dụng. Hoạt động này không được đổi lấy quà tặng.

Trao đổi thêm với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, đại diện ban tổ chức chia sẻ, đây là một trong những hoạt động thường niên, đã được Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai triển khai từ năm 2016 với tên gọi ban đầu là Ngày hội tái chế, chủ yếu là hoạt động thu đổi chất thải. Từ năm 2017, chương trình trở thành Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động hưởng ứng và duy trì các hoạt động cho đến nay.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại để lấy quà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.