Thứ năm, 02/05/2024 17:40 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/04/2024 15:00 (GMT+7)

Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức hoạt động đấu giá tranh và 2 sản phẩm gốm độc bản với mong muốn chung tay cùng các đối tác, mạnh thường quân thực hiện chương trình thiện nguyện tại Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng.

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức Lễ ra mắt Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024. Theo đó, giải đấu được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (20/10/2000 – 20/10/2025) và 20 thành lập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ, hiện nay, ngoài công tác chuyên môn về báo chí, Tạp chí Kinh tế Môi trường còn có các hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là những chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh miễn phí, đền ơn đáp nghĩa và đặc biệt là Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần I, II. Tại giải đấu này, hàng trăm triệu đồng đã được ủng hộ đến đồng bào có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trao quà học bổng cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Video Giới thiệu các vật phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, Giải đấu dự kiến quy tụ hơn 200 golfer là cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên trong và ngoài nước có các hoạt động vì môi trường. Qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn chung tay đóng góp cho những hoạt động cộng đồng, phát triển các phong trào golf tại Việt Nam; phát đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường, phát triển xanh, phát triển bền vững. 

Đêm Gala tổ chức vào tối 21/4/2024 tại Nhà hàng sân Hilltop Valley Golf Club (Phường Kỳ Sơn, TP.Hòa Bình), BTC sẽ đấu giá 3 sản phẩm đặc sắc nhất được các nhà nghệ nhân, họa sĩ trao tặng nhằm thực hiện chương trình thiện nguyện sau giải đấu.

Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng - Ảnh 1
Diễn viên- người mẫu Nguyễn Thu Phương -Đại sứ hình ảnh của giải đấu chụp ảnh bên các vật phẩm sẽ được đem đấu giá làm thiện nguyện trong trao giải vào ngày 21/4.

Tạp chí Kinh tế Môi trường xin giới thiệu tới quý bạn đọc một số thông tin về các vật phẩm này để mong tìm được chủ nhân thực sự sở hữu và trao đi tình yêu thương, sẻ chia với cộng đồng.

1. Đĩa sứ Cửu ngư quần hội sen mẫu đơn

Dòng sản phẩm: Sứ thủ công cao cấp Bát Tràng

Nghệ nhân: Nghệ nhân Hà Nội Nguyễn Danh Tú

Xưởng gốm sứ Tú Thu

Kích thước: 72 cm

Ý nghĩa:

Cá rồng chính là biểu tượng của sự cao quý, kiên trì và bền bỉ. Trong dân gian, cá rồng thường gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết như cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng… T

hế nên, người dân Việt Nam thường có quan niệm cá rồng mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, rước tài lộc vào nhà. Trong khi đó, theo phong thủy, số 9 được xem là con số đẹp nhất.

Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng - Ảnh 2
Đĩa sứ Cửu ngư quần hội sen mẫu đơn của Nghệ nhân Hà Nội Nguyễn Danh Tú trao tặng cho Ban tổ chức.

Có thể thấy, hình ảnh thường xuất hiện bên những con cá rồng trong tác phẩm vuốt tay độc bản Cửu ngư quần hội là những đóa hoa sen. Sự kết hợp này tạo nên nét tượng trưng, toát lên vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần thanh cao, tao nhã của một sản phẩm độc bản. Hơn nữa, hoa sen đi cùng cá rồng chính là biểu tượng cho sự dư dả, quanh năm đủ đầy.

Bên cạnh hoa sen, tác phẩm đĩa sứ cá rồng còn được kết hợp với loài hoa mẫu đơn. Nét đẹp kiêu sa của hoa mẫu đơn chính là tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. 

Người nghệ nhân gốm sứ Bát Tràng đã thấu hiểu được ý nghĩa của hình tượng con cá rồng, hoa sen và hoa sen mẫu đơn mà người xa xưa sử dụng trong các vật phẩm trang trí, phong thủy trong gia đình để khắc họa lên chiếc đĩa sứ độc bản này.

Từ những họa tiết mang hình tượng thuần Đông hàm chứa ý nghĩa đặc biệt với hoa sen thuần khiết, an nhiên hay chi tiết hoa mẫu đơn vượng khí gia an, hạnh phúc hòa khí kết hợp cùng với hình tượng cá chép rồng mang trong mình danh khí, sự nghiệp, lộ tuyến tài phúc vận đã cho ra chiếc đĩa độc bản làm vật phẩm trang trí không chỉ hút mắt mà còn ẩn chứa những ý nghĩa, lời chúc sâu sắc.

Đèn trứng "Long phụng sum vầy"

Dòng sản phẩm: Sứ thấu quang thủ công cao cấp Bát Tràng

Nghệ nhân: Nghệ nhân Hà Nội Nguyễn Danh Tú

Xưởng gốm sứ Tú Thu

Kích thước: cao 55cm- rộng 40cm

Ý nghĩa:

Họa tiết Long Phụng hay chính là hình ảnh Rồng Phượng bay lượn, quây quần hạnh phúc, cũng là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.

Đây là hình ảnh rất được ưa chuộng để trang trí trên các vật phẩm phong thủy và trang trí trong nhà vừa giúp mang không gian trở nên sang trọng, nhưng cũng đầy tao nhã.

Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng - Ảnh 3
Đèn trứng "Long phụng sum vầy"

Hình ảnh Long Phụng sum vầy chính là sự kết hợp tinh tế của sức mạnh uy nghi của con rồng cùng với nét đẹp hài hòa, tinh tế của Phượng Hoàng. Ngày nay, hình ảnh Long Phụng sum vầy đại diện cho hạnh phúc lứa đôi được hạnh phúc, viên mãn.

Trên tác phẩm độc bản này, Nghệ nhân Hà Nội Nguyễn Danh Tú tài hoa đã chắp bút vẽ thêm hình ảnh con cháu sum vầy bên người già, nó thể hiện sự kính trọng hiếu thảo của con cháu đối với cha mẹ, ông bà.

Long Phụng sum vầy mang đến cho gia đình sự sung túc, đón nhiều tài lộc, thành công cho sự nghiệp.

Với hình ảnh bách nhi trên tác phẩm nó cũng có ý nghĩa đặc biệt. Đó là: mỗi đứa trẻ đại diện cho một điều phúc, điều lành. Nó là hình ảnh sinh động miêu tả về những em bé đang chơi đùa, tham gia các trò chơi dân gian vui vẻ ở sân như: thả diều, đánh cờ, múa hát, rước kiệu, đẩy xe tiền vàng…

Bức tranh Triệu đóa hồng

Thầy giáo - Họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn (Sơn Kiều)

Chất liệu tranh: Sơn dầu và Acrylic

Kích thước tranh: 90cm x 1m3 (đạt tỉ lệ vàng trong hội họa)

Ý nghĩa:

Trong sách Quần phương phả có viết về hoa hồng như sau: “Hoa nở rực rỡ suốt bốn mùa”. Do nở hoa trong suốt bốn mùa nên hoa hồng được xem là loài hoa tượng trưng cho sự cát tường, mang hàm nghĩa bốn mùa bình an. Điều này có nghĩa, vì hoa hồng nở quanh năm nên được cho là vật tượng trưng cho sự may mắn, nó mang ý nghĩa “bốn mùa bình an”.

Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng - Ảnh 4
Bức tranh Triệu đóa hồng của Thầy giáo - Họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn (Sơn Kiều) trao tặng cho Ban tổ chức để làm vật phẩm đấu giá tại đêm trao giải.

Ý nghĩa tranh hoa hồng còn là biểu tượng cho tình yêu hạnh phúc, nồng nàn. Đồng thời át được tà khí, đem đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống của gia đình hay phòng khách... Giúp tinh thần luôn minh mẫn, khơi gợi nhiều ý tưởng mới, tạo cảm hứng vui tươi, phấn khởi cho người được ngắm nhìn.

Hoa hồng còn có ý nghĩa mang đến may mắn cho gia chủ. Thân cây hoa hồng còn có gai nhọn giúp xua đuổi tà khí xâm nhập đến gia đình.

Đây là bức tranh có giá trị rất lớn về tinh thần và sưu tập. Đem tới sự tươi mới cho không gian khi trưng bày.

PV

Bạn đang đọc bài viết Điều thú vị về 3 sản phẩm được bán đấu giá trong đêm Gala Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.