Thứ bảy, 27/04/2024 19:52 (GMT+7)
Thứ năm, 15/12/2022 15:46 (GMT+7)

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 20/12

Theo dõi KTMT trên

Sáng 15/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo công bố chương trình Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022. Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã giới thiệu về mục đích và nội dung cụ thể của diễn đàn.

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2022 được ban hành kèm theo Quyết định số 1901/QĐ-BTP ngày 23/9/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ Tư pháp tổ chức Diễn đàn với chủ đề: “Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển”.

Diễn đàn được tổ chức vào lúc 8h ngày 20/12 tại Hội trường Tầng 2 Trung tâm Hội nghị Quốc tế - số 11, Lê Hồng Phong, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 20/12 - Ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo. 

Diễn đàn sẽ có sự tham dự và chủ trì của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng Lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự của các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật sư, các chuyên gia, nhà khoa học và đặc biệt là đông đảo đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. 

Diễn đàn được tổ chức nhằm kịp thời nhận diện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc pháp lý liên quan; qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển; đồng thời, để tiếp tục đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Nằm trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2021 - 2025, diễn đàn kết nối các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Trên cơ sở 12 năm triển khai hoạt động, chương trình đã đạt được nhiều thành tựu. 

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 20/12 - Ảnh 2
Ông Nguyễn Thanh Tú trả lời tại họp báo. 

Việt Nam đang tích cực xây dựng các chính sách góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam gặp không ít khó khăn, thách thức nhất là trong các hoạt động pháp lý. Các cơ quan quản lý nhà nước đã và đang nghiên cứu, tham mưu đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và phục hồi nền kinh tế. 

Tại nghị quyết 54/NQ-CP của chính phủ ngày 12/4/2022 về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Tư pháp được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp cùng các bộ ban ngành có liên quan, các địa phương cấp tỉnh xây dựng đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.  

Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu trở thành kênh trao đổi, kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. Qua những ý kiến phản ánh từ doanh nghiệ, các Bộ, ngành, địa phương có thêm thông tin, nắm bắt được các khó khăn pháp lý doanh nghiệp đang gặp phải và hỗ trợ tháo gỡ từng bước. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Chánh văn phòng Bộ Tư pháp chia sẻ: "Tôi hy vọng diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật 2022: "Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển" sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, thực hiện mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như là tăng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước và vai trò của nhà nước trong hoạt động phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. 

Diễn đàn “Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển” được tổ chức vào lúc 8h ngày 20/12 tại Hội trường Tầng 2 Trung tâm Hội nghị Quốc tế - số 11, Lê Hồng Phong, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Nội dung diễn đàn bao gồm 2 phần chính: Phiên thảo luận 1: "Tiếp cận các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế và quản trị rủi ro pháp lý". Nội dung phiên thảo luận tập tủng các vấn đề pháp lý liên quan đến sự phục hồi của doanh nghiệp thông qua các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế đối với doanh nghiệp. 

Phiên thảo luận 2: "Tháo gỡ vướng mắc, khơi thông nguồn lực cho hoạt động đầu tư kinh doanh". Nội dung phiên thảo luận tập trung vào các vấn đề pháp lý liên quan đến sự phát triển của doanh ngiệp, bao gồm việc nhận diện các rào cản pháp lý để có giải pháp khơi thông nguồn lực cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp. 

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 20/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới